Smartphone có bộ nhớ vài terabyte sắp ra mắt

Với công nghệ RRAM mới được phát triển, dung lượng bộ nhớ của những smartphone trong thời gian ngắn tới sẽ tăng từ GB trở thành terabyte.

Nếu như bản cảm thấy rằng dung lượng 64 GB trên nhiều smartphone hoặc thậm chí là 128 GB vẫn chưa đủ cho quá trình trải nghiệm smartphone của bạn thì thông tin dưới đây có thể sẽ làm bạn hài lòng. Một công ty đã thành triển thành công cách thức sản xuất chip nhớ với dung lượng vài terabyte (1 terabyte = 1.000 GB) nhưng lại có kích thước chỉ nhỏ bằng một chiếc tem thông thường.

Smartphone có bộ nhớ vài terabyte sắp ra mắt

Công ty này mang tên là Crossbar và công nghệ họ phát triển có tên RRAM, với công nghệ này những chiếc smartphone trong tương lai không còn phải quá bận tâm về việc lắp thêm thẻ nhớ hay dung lượng bộ nhớ giới hạn. Kích thước nhỏ của chip nhớ cùng tốc độ truyền dữ liệu nhanh giúp cho công nghệ này lí tưởng hơn hết khi sử dụng trên smartphone.

Hiện tại, công nghệ NAND áp dụng trên các smartphone hay máy tính bảng đã tỏ ra lỗi thời khi mà hàng loạt ứng dụng, trò chơi đều có kích thước ngày một tăng dần. Một số trò chơi với dung lượng vài GB bắt đầu xuất hiện kèm theo đó là cấu hình smartphone ngày một phát triển khiến cho nhu cầu sử dụng của người dùng càng nâng cao hơn.

Công nghệ RRAM sẽ có tốc độ nhanh gấp 20 lần NAND nhưng lại tiêu tốn năng lượng ít hơn 20, đây sẽ là giải pháp toàn diện cho những chiếc smartphone của vài năm tới.

Smartphone có bộ nhớ vài terabyte sắp ra mắt

Công nghệ này còn lí tưởng cho các thiết bị đồng hồ thông minh hay kính thông minh do có kích thước nhỏ, dễ áp dụng vào các sản phẩm "mang mặc" này. Hiện tại Crossbar đang lên kế hoạch để phát triển rộng rãi cũng như tìm kiếm các đối tác sản xuất chip để RRAM sớm được áp dụng vào thực tế. Với dung lượng vài terabyte, có lẽ smartphone lại tiến gần hơn tới cái đích cân bằng với máy tính.

Thứ Năm, 08/08/2013 11:24
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp