Smartphone cao cấp giảm giá mạnh

Sony Ericsson đồng loạt giảm giá hầu hết điện thoại đang bán. Samsung và BlackBerry điều chỉnh lại một vài phiên bản dòng cao từ 2 đến 3 triệu đồng.

Cuộc chiến về giá di động trong mùa mua sắm cận Tết bắt đầu. Một số chủ hàng tại TP HCM cho biết, nhiều nhà sản xuất sẽ tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới. Trong đó, phần khúc cao cấp, nơi tập trung các sản phẩm đình đám sẽ có mức hạ mạnh.

Gần 20 mẫu di động của Sony Ericsson hạ giá bán.
Gần 20 mẫu di động của Sony Ericsson hạ giá bán.

Sony Ericsson là thương hiệu mở đầu trong cuộc đua này với gần 20 thiết bị được điều chỉnh giá. Ba sản phẩm có sự thay đổi nhiều nhất là Xperia Arc S, Play và Ray với 1,2 đến hơn 1,5 triệu đồng. Nếu như Arc S lần đầu tiên hạ, thì ở mức 9,2 triệu đồng, Xperia Play lần thứ 3 được thay đổi.

Gần 20 mẫu di động của Sony Ericsson điều chỉnh đợt này trải dài từ nhóm giá thấp như Yendo, Text đến tất cả các smartphone Android cao cấp. Nhóm các sản phẩm hạ trên dưới một triệu có Xperia Pro, Arc, Active, Neo V, Mini Pro... Trong khi dòng giá thấp thay đổi 200.000 đến 500.000 đồng.

Sony Ericsson là một trong những hãng smartphone thường xuyên điều chỉnh giá di động. Với sự thay đổi mới, những thiết bị cao cấp như Arc S, Ray, Pro cạnh tranh hơn so với các tên tuổi như Samsung, HTC. Trong khoảng 6 tháng trở lại đây, điện thoại mới của Sony Ericsson xuất hiện không còn niêm yết mức cao như trước đây.

RIM BlackBerry cũng vừa điều chỉnh các thiết bị dòng Bold. Mẫu 9870 từ 12 triệu hiện còn 8,6 triệu, mức thay đổi mạnh nhất trong những ngày đầu năm 2012. Trong khi đó, mẫu Bold cao cấp nhất là 9900 cũng giảm một triệu đồng, còn 14,7 triệu.

BlackBerry sắp tung ra thị trường Việt Nam các thiết bị mới vào tuần sau là Bold 9790 và Curve 9380. Đây là hai model có màn hình cảm ứng, giá bán tốt hơn bản 9900, xoay quanh khoảng 10 triệu đồng.

Samsung cũng vừa làm lại giá mẫu điện thoại màn hình lớn nhất thế giới Galaxy Note. Thiết bị này từ 18,5 còn 16 triệu đồng. Note có mặt tại Việt Nam từ tháng 11 và độc quyền bán qua hai kênh phân phối là Thế Giới Di Động và Viettel. Trong lần giảm giá này, máy sẽ xuất hiện trên tất cả các hệ thống khác và đi kèm với gói phần mềm miễn phí. Hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến có thể mang phiên bản Note màu trắng về trong vài ngày tới.

Thứ Tư, 04/01/2012 17:10
51 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp