Skyfire dừng hỗ trợ Symbian và Windows Mobile

Đích thân CEO của Skyfire cho biết, trình duyệt di động Skyfire của hãng sẽ không hỗ trợ các mẫu smartphone chạy Symbian và WM kể từ 31/12 năm nay.


Trình duyệt Skyfire sẽ chính thức ngừng hỗ trợ di động Symbian và WM kể từ 31/12 tới.

Trang chủ của Skyfire đưa ra thông báo cho biết, kể từ ngày 31/12 sắp tới, hãng sẽ không hỗ trợ và cung cấp phần mềm Skyfire dành cho các di động chạy hai nền tảng Symbian và Windows Mobile nữa. Lý do được đưa ra là vì hãng muốn tập trung phát triển toàn bộ vào phần mềm Skyfire phiên bản 2.0 mới ra mắt, dành cho Android và iOS, trong khi Windows Mobile và Symbian lại sử dụng phiên bản 1.x cũ. Ngoài ra, nguồn thu từ việc cung cấp các phiên bản Skyfire 1.x cũng không đủ để hãng duy trì việc phát triển và cung ứng dịch vụ cho khách hàng cũng là một lý do để Skyfire đưa ra quyết định trên.

Thời gian tới, phiên bản Skyfire 2.0 sẽ là sản phẩm được hãng phần mềm tập trung phát triển. Ngoài việc đã cung cấp cho hai nền tảng Android iOS, Skyfire 2.0 cũng sẽ sớm xuất hiện trên Windows Phone 7 và Meego của Nokia và cả Blackberry OS6. Phiên bản này sẽ là sự kết hợp giữa công nghệ điện toán đám mây và bộ nhân trình duyệt Webkit được sửa đổi, giúp việc lướt mạng với tốc độ nhanh và đi kèm nhiều tiện ích hơn.

Trong khi đó, việc Skyfire 2.0 liệu có xuất hiện trên Symbian và Windows Mobile trong tương lai hay không vẫn còn chưa được quyết định rõ ràng.

Hiện tại, Skyfire 2.0 cũng là trình duyệt duy nhất trên iOS hiện nay cho phép người dùng iPhone hoặc iPod Touch có thể thưởng thức video, nhạc ở định dạng Flash.

Thứ Sáu, 19/11/2010 11:40
31 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp