“Sẽ không có BlackBerry 10 trước tháng 3/2013”

Nhà phân tích Peter Misek của hãng nghiên cứu Jefferies nhấn mạnh RIM có thể sẽ không phát hành nền tảng BlackBerry 10 trước tháng 3 năm sau.

“Sẽ không có BlackBerry 10 trước tháng 3/2013”

Tới thời điểm này, hãng smartphone Canada mới chỉ kì vọng sẽ ra mắt thiết bị BlackBerry 10 (BB10) đầu tiên vào quý I/2013. Trong một nghiên cứu đầu tư mới đây, ông Misek nhấn mạnh: “Chúng tôi đã hi vọng vào tháng Một nhưng hiện nay tháng Ba có khả năng nhất.”

Ngoài ra, RIM cũng sẽ có quý cuối năm bất trắc vì các đối tác phân phối thận trọng với lượng hàng tồn kho của RIM. Sự trúc trắc này cũng kéo theo nhiều bên không có ý định mua hay xin cấp giấy phép sử dụng từ RIM trước khi BB10 ra mắt.

Trong khi đó, Misek có niềm tin rất ít vào việc có ai đó muốn mua lại RIM trong tương lai gần, hay thậm chí là ai đó muốn xin cấp phép sử dụng bằng sáng chế mới. Theo ông, một hệ sinh thái thứ ba ngoài iOS và Android sẽ phát triển song để có được vị trí này còn phụ thuộc vào việc RIM có thuyết phục được Samsung, Huawei hay ZTE xin cấp phép hay không.

Baidu, Huawei và các hãng khác cũng đang theo đuổi nền tảng riêng của mình. Windows 8 có thể là một nguy cơ song nền tảng lại nhận nhiều đánh giá trái chiều, cộng thêm số lượng lập trình viên hậu thuẫn không nhiều.

Thứ Tư, 10/10/2012 08:12
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp