Sắp có trình duyệt Opera Mobile cho “dế” Android

Sau gần 8 tháng phát triển, cuối cùng trình duyệt web trên di động Opera Mobile dành riêng cho nền tảng Android đã gần như hoàn thiện, và sẽ được phát hành chỉ trong vòng một tháng nữa.

Trong một thông báo trên mạng ngày hôm qua (14/10), Công ty Opera Software cho biết trong vòng một tháng nữa sẽ chính thức phát hành phiên bản dành riêng cho hệ điều hành di động Android của trình duyệt web danh tiếng Opera.

Opera Mobile cho nền tảng Android sẽ có đem lại trải nghiệm tốc độ duyệt web nhanh hơn bằng khả năng tăng tốc phần cứng và cải tiến của tính năng pinch-to-zoom (phóng to - thu nhỏ bằng cách "véo" vào màn hình cảm ứng).

Các phiên bản hiện tại của Opera Mobile và Opera Mini mới chỉ có hai cấp độ zoom là hiển thị toàn bộ chiều rộng của trang và phóng to để đọc văn bản (không thể chuyển qua lại giữa hai cấp độ zoom này mà phải chuyển về chế độ bình thường trước).

Nhưng trong phiên bản cho Android, tính năng này được cải tiến để có thể phóng to thẳng từ trang web hiển thị toàn bộ chiều rộng vào một phần văn bản nào đó mà bạn muốn tập trung đọc chỉ với một thao tác rất "mềm".

Opera cho biết phiên bản Opera Mobile mới này sẽ tương thích với tất cả các loại điện thoại chạy Android.

Với các loại smartphone của Android, Opera vốn đã phát triển phiên bản Opera Mini cũng để lướt Web bằng cách tải dữ liệu qua server của Opera, nén chúng lại rồi mới gửi về điện thoại. Việc đó có lợi thế là điện thoại phải nhận ít dữ liệu hơn, nhưng hạn chế là không thể nghe và xem các video - audio trực tuyến.

Trong khi đó, phiên bản Opera Mobile hoạt động như một trình duyệt Web bình thường, gửi và nhận dữ liệu thẳng qua điện thoại. Theo tuyên bố của Opera, phiên bản này sẽ đem lại hiệu quả cao trong nhiều mặt, chẳng hạn như hiển thị JavaScript.

Cuộc chiến trình duyệt Web cho Android cũng mới chỉ bắt đầu. Vừa tuần trước, Mozilla cho ra mắt phiên bản beta của Firefox 4 cho smartphone chạy Android, nhưng chưa có thông tin khi nào phiên bản chính thức sẽ được tung ra.

Thứ Sáu, 15/10/2010 14:26
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp