Sắp có smartphone siêu rẻ mạnh ngang Galaxy S3

ARM đã công bố các thiết kế chip mới Cortex-A53 và Cortex-A57 sẽ đem đến hiệu suất cực cao – có thể ngang với Samsung Galaxy S3 - cho điện thoại di động bình dân trong tương lai.

Sắp có smartphone siêu rẻ mạnh ngang Galaxy S3

ARM cho biết, Cortex-A53 và Cortex-A57 sẽ cho phép các đối tác như Samsung (thông qua bộ phận sản xuất chip của họ) để tung ra những mấu điện thoại sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Kiến trúc mới sẽ đem đến cho khách hàng cơ hội sở hữu những chiếc điện thoại với khả năng xử lý ứng dụng hiệu quả hơn gấp 3 lần, đặc biệt với các tác vụ gây ngốn pin như xử lý video hoặc hình ảnh, từ đó tiết kiệm điện năng.

Với sự bùng nổ smartphone diễn ra trên toàn cầu, việc đưa vi xử lý lõi tứ lên điện thoại giá tầm 100 USD nhờ kiến trúc A53 sẽ giúp các nhà phát triển có nhiều đối tượng để lập trình ứng dụng hơn. ARM cho biết đó là một trong những vấn đề họ quan tâm nhất.

Các lợi ích khác của A53 và A57 là chúng có thể được kết hợp bằng cách sử dụng kiến trúc big.LITTLE của ARM, giúp điện thoại tiêu thụ điện năng ở mức cực thấp mà vẫn có thể quay video Full HD một cách liền mạch.

Tuy nhiên, giống tất cả các thiết kế chip khác, sẽ phải mất một khoảng thời gian trước khi thiết kế chip mới của ARM đến được tay khách hàng. Những thiết kế mới sẽ mất khoảng 18 tháng trong phòng thí nghiệm của các nhà sản xuất, tức là tới năm 2014 mới có thể xuất hiện điện thoại và máy tính bảng trang bị chip thiết kế mới.

Thứ Tư, 31/10/2012 10:06
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp