Sắp có smartphone miễn phí của Amazon

Nguồn tin giấu tên từ một cựu phóng viên của Wall Street Journal cho biết, Amazon đang có ý định sẽ tung ra chiếc smartphone hoàn toàn miễn phí.

Sắp có smartphone miễn phí của Amazon
Jeff Bezos - CEO Amazon.

Theo cựu phóng viên Jessica E. Lessin, Amazon có thể sẽ xem xét việc sản xuất mẫu smartphone và bán ra trên thị trường với giá 0 USD. Chưa rõ người dùng có phải đăng ký dịch vụ nào từ Amazon hay không nhưng nguồn tin cho biết, khách hàng sẽ được tặng những chiếc smartphone này mà họ không nhất thiết phải ký hợp đồng cước viễn thông với nhà mạng.

Tất nhiên, lợi ích mà Amazon thu về có thể sẽ nằm ở việc người dùng điện thoại miễn phí này phải đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đó của Amazon kiểu như Amazon Prime (dịch vụ thu phí 79 USD/năm). Ngoài ra, với kho dữ liệu số khổng lồ (các ứng dụng, TV show, nhạc, phim, sách, mua sắm trực tuyến...), Amazon chắc chắn sẽ có nhiều nguồn thu khác để bù đắp cho việc phát hành loại điện thoại này.

Tại Mỹ, nhiều nhà mạng cũng từng có cách làm tương tự khi giảm giá điện thoại xuống mức cực thấp hoặc 0 USD nhưng người dùng phải hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng 2 năm.

Chiếc điện thoại 0 USD với Amazon không phải là câu chuyện không thể làm và nó cũng không mới. Còn nhớ, hãng này đã từng chịu bán giá lỗ máy tính bảng Kindle Fire nhưng với mục đích sẽ thu lại từ việc bán nội dung. Những thiết bị thế này đều được Amazon điều chỉnh lại hệ điều hành Android để người dùng hầu như chẳng dùng được ứng dụng nào của Google Play mà gần như chắc chắn bị buộc chân vào kho ứng dụng của Amazon.

Thứ Hai, 09/09/2013 08:27
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp