Samsung sắp có chip 8 nhân nhưng không dùng cho Galaxy S IV

Smartphone Android cao cấp dự kiến ra mắt đầu năm sau của Samsung có thể chỉ được nâng cấp với camera 13 megapixel và dùng dòng chip 4 nhân cải tiến thay vì 8 nhân.

Theo thông tin từ các báo của Hàn Quốc, Samsung đang chuẩn bị cho việc ra mắt Galaxy S IV vào đầu năm sau, 2013. Trong đó, cấu hình là thông tin gây tò mò và xuất hiện với nhiều tin đồn nhất.

Samsung sắp có chip 8 nhân nhưng không dùng cho Galaxy S IV
Chip, màn hình và camera sẽ là những trang bị cải tiến của S IV.

Trang EETimes (Hàn Quốc) tiết lộ việc Samsung đã sẵn sàng với loại chip cấu trúc 8 nhân công nghệ big.LITTLE của ARM. Hãng Hàn Quốc có thể là nhà sản xuất chip đầu tiên ứng dụng công nghệ này, trình làng loại chip dùng tới 8 nhân (một nửa là các CPU A15 và một nửa là các CPU A7) vào tháng 2 năm sau. Nhưng với kích thước lớn, loại chip 8 nhân này sẽ chưa được Samsung đưa lên Galaxy S IV vào năm sau. Chiếc Galaxy cao cấp thế hệ mới được cho là sẽ dùng bộ xử lý Exynos 5450 4 nhân với 4 CPU Cortex-A15, chứ không nâng cấp lên 8 nhân.

Ngoài chipset, chiếc smartphone Galaxy S IV được cho là sẽ sử dụng camera với cảm biến 13 megapixel, thay vì 8 megapixel như Note II hay Galaxy S III. Một số thông tin khác từ Hàn Quốc cũng để ngỏ khả năng, Samsung sẽ trang bị cho smartphone cao cấp dòng Galaxy màn hình Super AMOLED với kích thước 4,99 inch và độ phân giải Full HD 1.080. Xu hướng nâng kích thước màn hình và chuyển sang độ phân giải Full HD đang dần hình thành ở các model Android cao cấp khi HTC và Sharp đã công bố những smartphone đầu tiên Droid DNA (J Butterfly) và SH930w.

Thứ Tư, 21/11/2012 15:10
51 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp