Samsung ra mắt smartphone Tizen đầu tiên tại Nhật Bản

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu smartphone chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên của Samsung được phát hành trong tháng 5-2012.

Samsung ra mắt smartphone Tizen đầu tiên tại Nhật Bản

Tại thời điểm đó, Samsung đã tiết lộ một vài thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này, bao gồm bộ xử lý với 2 lõi ARM chạy ở tốc độ 1,2 GHz và màn hình 4,3-inch có độ phân giải HD, nhưng các thông tin khác vẫn chưa được hãng tiết lộ.

Đến tháng 9, thông tin về chiếc smartphone Galaxy chạy Tizen đã được Samsung sẵn sàng phát hành trong tương lai gần.

Theo các thông tin rò rỉ thì chiếc điện thoại này sẽ được phát hành dựa trên mối quan hệ đối tác giữa Samsung với nhà mạng NTT DoCoMo của Nhật Bản. Tờ Daily Yomiuri của Nhật Bản cho biết, đây là một thị trường mà đến nay iPhone của Apple vẫn chưa gia nhập nên sẽ là cơ hội tốt cho nhà sản xuất Hàn Quốc muốn đưa smartphone Tizen đầu tiên của mình ra thị trường.

Mặc dù Tizen ra mắt sẽ phải đối diện với những khó khăn đến từ nền tảng Android và iOS nhưng Samsung hứa hẹn làm mọi điều để giúp thúc đẩy Tizen phát triển.

Theo phân tích từ Gartner thì nền tảng Android hiện đang chiếm giữ 72,4% thị trường smartphone trong quý 3-2012, trong đó nền tảng iOS chiếm giữ hơn 13%. Không chỉ có vậy, Tizen cũng phải đấu tranh giành thị phần với nền tảng Windows Phone 8 mới ra mắt của Microsoft và sắp tới là BlackBerry 10 của Research in Motion (RIM). Rõ ràng, để chiếm được một chỗ đứng trên thị trường smartphone của Tizen là điều khá khó khăn.

Thứ Tư, 02/01/2013 09:27
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp