Samsung "phất" nhờ smartphone và máy tính bảng

Samsung mới đây đã công bố doanh thu của Quý IV/2010, theo đó, công ty đã đạt được khoảng doanh thu vượt bậc nhờ smartphone và mẫu máy tính bảng sử dụng Android, Galaxy Tab.

Theo thông tin đến từ trang tin tức Yonhap của Hàn Quốc, Samsung đã bán được hơn 2 triệu máy tính bảng Galaxy Tab chỉ sau 3 tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Mặc dù thông tin này chưa được Samsung chính thức xác nhận, nhưng đây có vẻ là thông tin chính xác. Vào tháng 12, Samsung thông báo đã bán được hơn 1 triệu máy tính bảng Galaxy Tabs. Dù vậy, con số 2 triệu có vẻ như chưa là gì so với 7,3 triệu iPad mà Apple bán ra trong Quý IV vừa qua.

Galaxy Tab đã mang lại những thành công bước đầu cho Samsung

Hiện Galaxy Tab đang hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android 2.2, nhưng rất tiếc chưa hoàn toàn tương thích với hệ điều hành tối ưu cho máy tính bảng Android 3.0 (Honeycomb). Dự kiến, Galaxy Tabs có thể nâng cấp lên Android 2.4 (tên mã Ice-cream, có khả năng sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay).

Dù Galaxy Tab chỉ được xem là “người tiên phong” của Samsung trên lĩnh vực máy tính bảng, nhưng doanh thu mà mẫu máy tính bảng này mang lại đã mở ra một tương lai tươi sáng cho Samsung trên thị trường khốc liệt này.

Ngoài máy tính bảng, Samsung cũng đạt được những con số ấn tượng trên thị trường smartphone, với 3,1 tỉ USD doanh thu và 80,7 triệu thiết bị được bán ra, nhất là khi hãng đã hợp tác cùng Google để cho ra mắt mẫu smartphone Nexus S đình đám.

Doanh thu năm 2010 của Samsung đã đạt được mốc kỷ lục mới, 14,5 tỉ USD, tăng hơn 13% so với năm 2009.

Thứ Bảy, 29/01/2011 09:35
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp