Samsung lên tiếng bảo vệ thiết kế của Galaxy Alpha

Dù nhiều chuyên gia đánh giá Galaxy Alpha, mẫu smartphone vỏ kim loại mới ra mắt của Samsung, giống với iPhone như anh em sinh đôi, Samsung vẫn một mực khẳng định hai con dế này không có chút gì liên quan đến nhau.

Samsung lên tiếng bảo vệ thiết kế của Galaxy Alpha

Trong một bài post trên blog chính thức hôm qua, Samsung đã giải thích cặn kẽ hành trình thiết kế nên Alpha, với bốn góc cong nhẹ và khung kim loại khá giống iPhone.

Nhiều người tưởng rằng thiết kế kim loại là chuyện rất mới mẻ ở Samsung, nhất là khi hãng này luôn bị chỉ trích vì chỉ sử dụng chất liệu nhựa plastic thiếu sang trọng cho các dòng smartphone đầu bảng của mình, nhưng Samsung tuyên bố họ đã nhầm. Trong quá khứ, hãng đã từng sử dụng kim loại vô số lần trong nhiều mẫu điện thoại cũng như wearable, đồng thời nhấn mạnh rằng ngoại hình của Alpha được lấy cảm hứng từ Samsung Card Phone, ra mắt năm 2006 - tức là sớm hơn một năm so với iPhone đời đầu.

Có thể nói, Galaxy Alpha là nỗ lực mới nhất của Samsung trong việc xoa dịu những lời ca thán từ giới công nghệ cũng như người dùng về việc S5 thua xa iPhone 5S hay HTC One M8 về thiết kế và độ sang trọng. Đây cũng là smartphone đầu bảng đầu tiên của Samsung lựa chọn thiết kế kim loại.

Tuy nhiên, cái khó của Samsung là phải đảm bảo cho Alpha không quá giống với iPhone. Táo khuyết đã kiện Samsung ra tòa vì tội vi phạm bằng sáng chế suốt mấy năm qua, thậm chí còn yêu cầu Tòa ra lệnh cấm bán smartphone Samsung vì tội này. Rất may cho Samsung là phán quyết của Tòa vào hôm qua đã bác bỏ yêu cầu này.

Giải thích cho việc bốn góc của Galaxy Alpha được thiết kế cong nhẹ, Samsung cho rằng điều này là cần thiết để "hài hòa với những cạnh thẳng ở hai bên", tạo ra nhịp điệu cho sản phẩm. Đại gia Hàn Quốc cũng nói thêm rằng bốn góc là điểm yếu nhất của smartphone nên thiết kế cong nhẹ sẽ giúp mở rộng điểm va chạm nếu chẳng may người dùng làm rơi sản phẩm, tăng khả năng chống chịu va đập cho máy.

Tuy nhiên, giới truyền thông vẫn cho rằng thiết kế cong 4 góc này của Galaxy Alpha giống với iPhone là không thể chối bỏ. Thậm chí hai con dế còn giống nhau ở cả cách bố trí khe loa ở dưới đáy điện thoại.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung đưa ra lời giải thích cho các thiết kế sản phẩm của mình. Khi hãng tung ra phiên bản Galaxy S4 màu vàng sâm-panh chỉ vài ngày sau khi Apple công bố iPhone 5s, Samsung cũng đã post bài trên blog để điểm lại những sản phẩm có tông màu vàng trong lịch sử của hãng.

Thứ Sáu, 29/08/2014 15:28
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp