Samsung lập kỷ lục doanh số nhờ Galaxy Note II

Ngày 2/11, Tập đoàn Điện tử Samsung thông báo đã bán được ba triệu điện thoại thông minh Galaxy Note II trên toàn cầu. Kỷ lục này được thiết lập trong vòng chưa đầy hai tháng kể từ khi "lên kệ" vào cuối tháng Chín.

Samsung lập kỷ lục doanh số nhờ Galaxy Note II
Galaxy Note II

Theo Samsung, tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, Galaxy Note II được bán trên khoảng 100 quốc gia đã được tiêu thụ nhanh hơn so với phiên bản trước, thậm có thể sẽ tăng gấp ba lần so với phiên bản Galaxy Note I. Trước đó, Galaxy Note I cũng đã bán được hai triệu chiếc trong vòng ba tháng sau khi "ra mắt" tháng 11/2011.

Phiên bản Galaxy Note II dài khoảng 15cm và rộng 8cm, lớn hơn một chút so với điện thoại Galaxy SS, có kèm thêm bút chuyên dụng để viết trên màn hình.

Thông báo của Samsung khẳng định dòng sản phẩm tiên phong của tập đoàn đã gặt hái thành công trên thị trường toàn cầu. Tập đoàn cho biết thêm doanh số bán Galaxy Note II vẫn đang tăng mạnh tại các thị trường châu Âu, châu Á và Mỹ.

Cùng ngày, Tập đoàn Apple đã khởi động đợt bán sản phẩm iPad mini tại thị trường châu Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. iPad mini có màn hình rộng 7,9 inch, nhỏ hơn phiên bản đầu tiên có màn hình 9,7 inch.

Apple được coi là đối thủ cạnh tranh lớn với Samsung trong lĩnh vực máy tính bảng và điện thoại thông minh. Hai tập đoàn hiện đang dính vào một vụ kiện về bằng sáng chế tại 10 quốc gia, trong đó có Mỹ và Đức với những lời cáo buộc lẫn nhau là đã bị đối thủ ăn cắp thiết kế và công nghệ.

Hồi tháng Tám, Samsung bị yêu cầu phải bồi thường thiệt hại 1,05 tỷ USD cho Apple do đã sao chép bất hợp pháp các tính năng của iPhone và iPad cho mẫu điện thoại Galaxy S. Tuy nhiên, sau đó, một tòa án ở Nhật Bản đã bác bỏ lời cáo buộc của Apple.

Thứ Sáu, 02/11/2012 13:47
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp