Samsung gặp khó với màn hình Full HD trên Galaxy S IV

Tin đồn Galaxy S IV sở hữu màn hình Full HD sẽ có đầu năm sau vừa lan ra nhưng thông tin mới cho biết, Samsung có thể phải hoãn kế hoạch này vì gặp vấn đề trong việc sản xuất màn hình.

Samsung gặp khó với màn hình Full HD trên Galaxy S IV
Samsung chậm hơn HTC và Sharp trong xu hướng smartphone màn hình Full HD.

Digitimes dẫn từ một báo cáo của Hàn Quốc cho biết, Samsung đang vướng vào những khó khăn trong việc sản xuất đại trà loại màn hình 5 inch độ phân giải Full HD. Vướng mắc nằm ở công nghệ làm bay hơi mặt kính và Samsung đang thử chuyển sang công nghệ mới LITI từ 3M để tạo ra tấm nền OLED với mặt kính mịn hơn. Bên cạnh đó, vật liệu có tên Blue-colored cũng được cho là nguyên nhân làm chậm lại quá trình mở rộng việc sản xuất màn hình Full HD trên smartphone của Samsung.

Thậm chí nguồn tin trên còn cho hay, những khó khăn trên có thể khiến cho Samsung chậm đưa ra các sản phẩm sử dụng tấm nền Full HD như Galaxy S IV. Những tin đồn vừa lan ra gần đây cho thấy, smartphone Galaxy S IV có thể là thiết bị đầu tiên của Samsung được trang bị màn hình Full HD 5 inch. Nhưng tin mới từ Hàn Quốc có thể khiến cho lịch trình xuất hiện của sản phẩm này bị lùi xuống quý II/2013, thay vì ngay tại triển lãm CES vào đầu năm tới.

Màn hình Full HD đang là xu hướng mới trên smartphone khi mở màn bằng việc HTC công bố 2 model J Butterfly và Droid DNA tại Nhật và Mỹ, sau đó Sharp cũng trình làng model SH930w. Sony và LG cũng được đồn là có các smartphone tương tự. Cạnh tranh với các đối thủ muộn hơn, nhưng smartphone màn hình Full HD của Samsung khác biệt khi dùng công nghệ tấm nền AMOLED thay vì LCD. Sự khác biệt này cũng có thể là nguyên nhân khiến Samsung chậm chân hơn.

Thứ Năm, 22/11/2012 09:54
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp