Samsung Galaxy S5 vừa ra đã giảm giá “sốc”

Dù mới chỉ được bán ra chưa lâu, Galaxy S5 của Samsung đã giảm giá 10% tại Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Samsung Galaxy S5 vừa ra đã giảm giá “sốc”

“Át chủ bài” của Samsung trước đó được bán với giá khoảng 860 USD (hơn 18 triệu đồng) không kèm hợp đồng nhà mạng tại Ấn Độ. Tuy nhiên, sau khi HTC One M8 được tung ra hôm 21/4 với giá 827 USD (17,4 triệu đồng), giá bán Galaxy S5 cũng ngay lập tức giảm.

Theo blog SamMobile, Galaxy S5 bản màu trắng hiện được hãng bán lẻ điện thoại di động nổi tiếng Flipkart bán với giá 775 USD (16,3 triệu đồng), giảm 10% so với giá cũ. Blog này tin rằng không sớm thì muộn, bản S5 màu đen cũng tiếp nối xu hướng này.

Samsung Galaxy S5 chính thức được bán trên toàn cầu từ ngày 11/4. Tại Việt Nam, sản phẩm có giá niêm yết 15,99 triệu đồng, cao hơn khoảng 1,8 đến 2 triệu đồng so với hàng xách tay. Những báo cáo ban đầu cho thấy doanh số tại nhiều khu vực khá khả quan. Dù vậy, trước đối thủ yếu thế hơn là HTC, động thái của Samsung được cho là muốn lôi kéo sự chú ý của người dùng, để họ không còn quan tâm đến One M8.

Một tài liệu nội bộ bị rò rỉ trước đó của Samsung ghi rõ hãng điện tử Hàn Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cạnh tranh với One M8, như kể ra các điểm Galaxy S5 hơn điện thoại mới của HTC (chống bụi, chống nước, phần mềm bảo mật Knox…).

Về vấn đề này, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với blog BGR, Jason Mackenzie, Chủ tịch HTC Mỹ, phát biểu: “Vì sao họ (Samsung) phải lo ngại về một HTC nhỏ bé hơn? Đó là dấu hiệu cho thấy đây không phải thế giới của riêng Samsung/Apple. Chúng tôi đã ra mắt một sản phẩm mà họ nên lo ngại”. Ông Mackenzie cũng chỉ ra những điểm mà One M8 vượt trội so với Galaxy S5, đó chính là thiết kế, máy ảnh kép, âm thanh BoomSound.

Chủ tịch HTC Mỹ khẳng định HTC không cố gắng đánh bại Samsung. Theo ông, HTC không muốn trở thành Toyota hay GM sản xuất xe hơi cho đại chúng. Thay vào đó, công ty Đài Loan muốn giống như Porsche hay Audi, chế tạo sản phẩm chất lượng cao cho người dùng sáng suốt. “Mục tiêu của chúng tôi không phải là bán nhiều điện thoại nhất mà là tạo ra điện thoại tốt nhất và xây dựng nền tảng mạnh mẽ, trung thành”, ông kết luận.

Thứ Tư, 23/04/2014 16:11
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp