Samsung dẫn đầu thị trường TV trong suốt 5 năm

Công ty sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng Samsung (Hàn Quốc) giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực sản xuất thiết bị thu hình trong 22 quý liên tiếp (kể từ năm 2006) và bỏ lại các đối thủ một khoảng cách khá xa trong cuộc chạy đua đầy khốc liệt.

Samsung dẫn đầu thị trường TV trong suốt 5 năm

Theo nghiên cứu của công ty DisplaySearch, tính đến hết quý II/2011, Samsung chiếm 22,6% doanh thu máy thu hình toàn cầu. Vị trí thứ 2 thuộc về đối thủ LG (với 14,4 % thị phần), tiếp theo là Sony (với 11,7 % thị phần) và Panasonic (với 9,4 % thị phần).

Báo cáo của DisplaySearch chỉ ra rằng thị trường TV đang có dấu hiệu đi xuống khi doanh số bán máy thu hình đạt 55,5 triệu chiếc, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2010.

Nguyên nhân của tình trạng trên được coi là do tình hình kinh tế ở Mỹ và châu Âu xuất hiện nhiều bất ổn khiến khách hàng giảm mua sắm.

Ngoài ra, thảm họa động đất-sóng thần hồi tháng 3/2011 ở Nhật Bản đã khiến tình hình kinh doanh của nhiều công ty tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong tất cả loại máy thu hình được bán ra, các máy thu hình sử dụng công nghệ màn hình tinh thể lỏng (LCD) vẫn được người dùng chủ yếu chọn lựa và chiếm đến 80% thị phần (44 triệu sản phẩm), theo sau là các loại máy thu hình sử dụng công nghệ catốt phát sáng (CRT) cũ kỹ (12,2%) và Plasma (7,6%).

Máy thu hình sử dụng đèn nền LED tiếp tục tăng trưởng mạnh và chiếm 43% trong tổng số LCD. Ngược lại, OLED là công nghệ mới cho phép tạo ra TV kiểu dáng siêu mỏng, hình ảnh đẹp, sắc nét, độ tương phản cao và điện năng tiêu thụ thấp.

Tuy vậy, giá sản phẩm quá cao nên không được khách hàng chọn lựa. DisplaySearch cho hay trong lĩnh vực máy thu hình 3 chiều (3D), Samsung nắm giữ hơn 35% tổng doanh thu toàn cầu, tiếp theo là LG, Sony và Panasonic.

Thứ Tư, 14/09/2011 13:45
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp