Samsung Beat DJ chơi nhạc thân thiện

Sản phẩm này của Samsung có màn hình cảm ứng rực rỡ, các phím bấm thân thiện, dễ sử dụng, nhưng âm thanh chưa tốt.

Samsung Beat DJ là chiếc di động hòa trộn giữa thiết kế đẹp, giao diện sáng tạo, tất cả đều toát lên phong cách chơi nhạc.

Beat DJ được thiết kế để chơi nhạc. Ảnh: Mã Siêu.

Máy có màn hình cảm ứng Amoled rộng 2,8 inch, màu sắc hiển thị tươi và sáng, đây là màn hinh cho phép xem phim, ảnh dễ dàng. Mặt sau của máy là camera 3 Megapixel, tuy nhiên, ảnh chụp chỉ có chất lượng trung bình. Đèn LED đi kèm trợ sáng chưa tốt, tốc độ chụp và lấy nét khá chậm, mất khoảng 5 giây trong điều kiện trời tối.

Beat DJ sử dụng công nghệ của Bang & Olufsen, nhưng âm thanh của máy chưa như mong đời. Thử nghiệm chiếc di động này so sánh với máy chơi nhạc SanDisk Sanza Fuze, sử dụng tai nghe Sennheiser, âm thanh trên điện thoại thiếu màu sắc, độ sâu so với máy chơi nhạc. Ngay cả khi sử dụng các tùy chỉnh, chọn lựa chênh chơi nhạc, Beat DJ cũng chưa tốt như mong đợi.

Dễ sử dụng, nhưng âm thanh của tốt. Ảnh: Mã Siêu.

Samsung thiết kế chiếc điện thoại này chủ yếu dành cho fan của âm nhạc. Máy sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm nằm trên đỉnh, phím khóa màn hình nằm bên cạnh, các phím bấm điều khiển trình chơi nhạc rất tốt. Dù không có nút bấm chuyên dụng, nhưng người dùng dễ dàng khởi động, điều chỉnh play, tua nhanh bài hát.

Chương trình chơi nhạc của máy cũng hiển thị khá tốt, từ album, tên bài hát, hình ảnh bìa... và cho phép người dùng lựa chọn các kênh chơi nhạc thông qua những tiêu đề này.

Ngoài điều khiển thông qua phím bấm cảm ứng bên dưới, bạn có thể chạm ngón tay, điều khiển trực tiếp thông qua giao diện màn hình chạm. Giao diện chơi nhạc khá mới lạ hỗ trợ kéo, trượt ngón tay theo vòng cung để tời hoặc quay lại bài đang hát.

Model này có khe cắm thẻ nhớ microSD để lưu thêm nhạc, bộ nhớ trong của Beat DJ chỉ 50 MB.

Màn hình AMOLED của máy rực rỡ. Ảnh: Mã Siêu.

Nếu đã sử dụng điện thoại của Nokia, bạn sẽ thấy quen thuộc khi dùng Beat DJ. Tuy nhiên, tốc độ xử lý của máy nhanh hơn, các tác vụ xử lý gọn.

Máy hỗ trợ hiển thị bàn phím số, Beat DJ cho phép kéo các widget ra màn hình như ảnh, điều khiển đa phương tiện hoặc các sự kiện mới. Màn hình của máy khoe giao diện lòe loẹt, tuy nhiên các icon vẻ như hơi nhỏ, nhất là điều khiển bằng ngón tay.

Trên màn hình Home, người dùng có thể chạm và để mang Menu đầy đủ. Nhiều tính năng đi kèm khá thú vị như tag danh bạ lên ảnh, tuy nhiên quá trình này làm lúc xem ảnh hơi phức tạp, ô tag che mất hình đầy đủ.

Điểm mạnh

- Màn hình AMOLED rực rỡ
- Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng
- Giao diện thân thiện
- Màn hình Home cho phép tùy biến với các widget
- Giắc cắm 3,5 mm tiện sử dụng nhiều headphone

Điểm yếu

- Các icon hơi nhỏ
- Máy đi kèm là một số ứng dụng cho DJ, không phổ thông
- Thiếu kết nối Wi-Fi
- Chất lượng âm thanh kém so với một chiếc di động chuyên chơi nhạc

Thứ Ba, 01/09/2009 09:55
31 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp