Rộ tin đồn Apple sản xuất iPhone siêu nhỏ, siêu rẻ

Trang Bloomberg vừa trích dẫn một bản báo cáo cho biết Apple đang chuẩn bị trình làng một phiên bản nhỏ hơn của chiếc điện thoại iPhone đình đám với mức giá vẻn vẹn 200 USD không kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ.


Nếu tin đồn đúng sự thật thì iPhone Nano sẽ được đông đảo người dùng lựa chọn vì giá thành phải chăng.

Mức giá siêu rẻ này có thể thực hiện được nhờ sử dụng những linh kiện rẻ hơn và cũ hơn, trong khi đó kích thước tổng thể của thiết bị sẽ nhỏ hơn 1/3 so với mẫu iPhone 4 hiện hành. Tin đồn về sự tồn tại của một chiếc iPhone Nano đang làm khuấy động cộng đồng công nghệ trên mạng Internet và đã có khá nhiều hình ảnh tưởng tượng về thiết bị này xuất hiện.

Theo Bloomberg, việc Apple bắt tay sản xuất một mẫu iPhone siêu nhỏ là nhằm ngăn chặn làn sóng smartphone Android “đổ bộ” ra thị trường hiện nay. Nền tảng Android của Google hiện đã chiếm tới 32,9% thị phần thị trường, vượt mặt Apple với 16% trong quý cuối năm 2010. Bloomberg cũng cho biết Apple muốn sản xuất một chiếc điện thoại iPhone có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai mạng GSM và CDMA.


Tin đồn về iPhone Nano làm náo loạn giới công nghệ.

Ngoài ra, Apple đang muốn phát triển một loại SIM mới cho phép người dùng chuyển đổi giữa các mạng mà không cần phải chuyển đổi thẻ SIM. Đây sẽ là một thay đổi mang tính quyết định bởi người tiêu dùng sẽ không còn bị giới hạn bởi các nhà mạng nhất định và có thể tự do sử dụng bất cứ dịch vụ nào mà họ thích.

Apple đã từng thu nhỏ kích cỡ các sản phẩm của hãng như iPod thành iPod mini, sau đó là từ iPod mini xuống iPod Nano với kích cỡ nhỏ hơn nữa. Loại bỏ thẻ SIM và hợp đồng phân phối với các hãng viễn thông dường như là một mục tiêu cao ngay cả với Apple. Tuy nhiên, nếu tin đồn về sự tồn tại của một mẫu iPhone Nano là có thể, nó có thể giúp Apple trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong thị trường điện thoại giá rẻ hơn mà Apple hiện đang vắng bóng.

Thứ Sáu, 11/02/2011 12:04
31 👨 1.027
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp