RIM trình làng bộ đôi điện thoại BlackBery 10

Trừ việc RIM tự đổi tên thành BlackBerry, không có gì bất ngờ khi Z10, điện thoại chỉ sử dụng màn hình cảm ứng 4,2 inch và Q10, gợi nhớ đến phong cách thiết kế cũ của BlackBerry, đều được ra mắt như dự đoán.

BlackBerry tiếp tục được xếp vào danh sách những công ty giữ bí mật kém nhất thế giới. Hai sản phẩm được công bố trong sự kiện đều giống hệt như trong những hình ảnh được đăng trên mạng, kể cả thông số kỹ thuật.

RIM trình làng bộ đôi điện thoại BlackBery 10

Z10 có kích thước 130 x 65,6 x 9 mm, màn hình LCD 1.280 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 346 pixel mỗi inch và sử dụng "công nghệ màn hình mới nhất" theo lời CEO Thorsten Heins. Máy có vỏ sau dạng vân, dễ cầm trên tay và hơi cong, chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ, pin 1.800 mAh. Z10 sẽ được bán ở Anh từ ngày 31/1, còn tại Mỹ, máy có giá 200 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm. Ở Canada, Z10 được bán giá 150 USD với thuê bao 3 năm. Còn bản không khóa mạng được dự kiến là 599 USD.

RIM trình làng bộ đôi điện thoại BlackBery 10

Trong khi đó, Q10 là smartphone đầu tiên chạy BlackBerry 10 có bàn phím cứng Qwerty và dùng vỏ kính với các đường vân mà "người dùng sẽ không tìm thấy trên bất cứ thiết bị nào khác". Nó mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng lại cứng hơn nhựa. Q10 được trang bị chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD, màn hình cảm ứng kích thước 3,1 inch 720 x 720 pixel. Q10 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4.

Cả hai máy đều có camera 8 megapixel, đèn flash LED, hỗ trợ quay video Full HD và camera mặt trước 2 megapixel có thể quay phim HD, các kết nối Wi-Fi chuẩn n, NFC, Bluetooth 4.0 và 4G/LTE.

RIM trình làng bộ đôi điện thoại BlackBery 10

Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật chỉ được các diễn giả nói lướt qua để tập trung vào trình diễn trải nghiệm siêu mượt và đa nhiệm trên trình duyệt và hệ điều hành mới. Thorsten Heins cho hay con người đã chứng kiến công nghệ di động làm thay đổi cách liên lạc và hôm nay là một sự khởi đầu mới với hãng này. Để tập trung sức mạnh cho thương hiệu, RIM đã từ bỏ tên gọi Research in Motion và giờ họ chỉ còn sử dụng duy nhất thương hiệu BlackBerry trên toàn thế giới.

Người hâm mộ đã chờ đủ lâu cho một cuộc trở lại ngoạn mục của BlackBerry. Kevin Michaluk của trang CrackBerry từ năm ngoái đã tuyên bố sẽ không cắt tóc cho đến khi BlackBerry 10 trình làng. Và anh đã cắt tóc đúng vào thời điểm này.

RIM trình làng bộ đôi điện thoại BlackBery 10

Là một trong số ít công ty tiên phong về smartphone đầu những năm 2000, RIM, hiện đổi tên thành BlackBerry, đã gặt hái được những thành công vang dội, hình thành cộng đồng fan khổng lồ, thậm chí một số chuyên gia nghiên cứu còn lo ngại về những ảnh hưởng của hội chứng nghiện BlackBerry. Thế nhưng, ánh hào quang dần mờ trước sự lên ngôi của Apple iPhone từ năm 2007. Trong khi các công ty khác như Samsung, HTC đã thức thời và thích nghi thì RIM và Nokia lại lúng túng trước các ngã rẽ.

Nokia quyết định bỏ Symbian và chọn Windows Phone, còn RIM đã thiết kế, xây dựng lại để cho ra đời nền tảng mới mẻ và hiện đại BlackBerry 10. Sự thay đổi đó có vực dậy được RIM hay không sẽ được giải đáp khi smartphone chạy nền tảng này được bán trên thị trường.

Lễ công bố BlackBerry 10 diễn ra đồng thời tại New York, Toronto, London, Paris, Johannesburg, Dubai, Jakarta và Delhi.

Thứ Năm, 31/01/2013 08:52
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp