RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha

Thiết bị mẫu chạy hệ điều hành BlackBerry 10 của RIM được ví là một chiếc PlayBook thu nhỏ với màn hình cảm ứng 4,2 inch độ phân giải HD.

BlackBerry World diễn ra trong ba ngày từ 1 đến 3/5 tại thành phố Orlando (Mỹ). Và trong ngày đầu tiên, RIM đã công bố thiết bị mẫu Alpha sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 chạy trên nền QNX cho các nhà phát triển. QNX cũng là nền tảng mà hệ điều hành PlayBook trên máy tính bảng của RIM đang sử dụng.

Do vẫn còn ở dạng mẫu và chưa phải bản thương mại chính thức nên hình dạng của thiết bị chạy BlackBerry 10 vừa được công bố trông như một chiếc máy tính bảng thu nhỏ với màn hình cảm ứng 4,2 inch độ phân giải 1.280 x 768 pixel.

Bàn phím cứng truyền thống trên điện thoại BlackBerry đã được thay thế bằng màn hình cảm ứng. Không có thông tin chính thức về bộ vi xử lý của thiết bị nhưng theo Gsmarena, chiếc BlackBerry 10 Alpha có thể sử dụng vi xử lý lõi kép nhân ARM Cortex A9 hoặc cao hơn. Máy có bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB và khe cắm thẻ nhớ microSD cùng cổng HDMI.

Cùng với việc ra mắt thiết bị BlackBerry 10 Alpha, RIM cũng đưa ra những hình ảnh giới thiệu về hệ điều hành thế hệ mới BlackBerry 10 sử dụng nền tảng QNX của mình thông qua một đoạn video. Trong đó, đáng chú ý ở BlackBerry 10 là ở camera với tính năng Timeline, cho phép lọc và chọn được khoảnh khắc hình ảnh đẹp nhất trong thời điểm chụp để lưu lại. Camera của máy sẽ chụp trước một vài bức hình ngay cả khi người dùng chưa bấm nút chụp hình để bắt thêm các khung hình dự trữ.

Không còn bàn phím cứng nên BlackBerry 10 còn được tập trung vào khả năng nhập liệu với bàn phím ảo để giúp người dùng thảo tác và sử dụng tốt nhất với smartphone. Các từ được tiên đoán trước sẽ xuất hiện trên các phím ảo và người dùng vuốt tay để chọn từ. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới của RIM cũng thể hiện một giao diện bóng bẩy với các thao tác hiển thị mượt mà, nhiều hiệu ứng mới lạ và đẹp mắt hơn so với các hệ điều hành BlackBerry tiền nhiệm.

Xem video giới thiệu về BlackBerry 10:


Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện BlackBerry 10 đang diễn ra tại Orlando (Mỹ).

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
Tại hội nghị BlackBerry World 2012 đang diễn ra ở Mỹ, RIM đã công bố thiết bị mẫu Alpha chạy hệ điều hành BlackBerry 10 của hãng.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
BlackBerry 10 là hệ điều hành sử dụng nền tảng QNX giống với PlayBook OS.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
Hệ điều hành mới của RIM tập trung vào màn hình cảm ứng và khả năng nhập liệu bằng bàn phím ảo.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
Đại diện của RIM giới thiệu về tính năng chụp ảnh TimeLine trên BlackBerry 10.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
RIM cũng công bố thiết bị chạy BlackBerry 10 mẫu dạng Alpha dành cho các nhà phát triển.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha

ình ảnh thực tế về thiết bị này. Đây được ví là một chiếc PlayBook thu nhỏ với màn hình 4,2 inch độ phân giải 1.280 x 768 pixel.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
Cạnh bên dưới với loa ngoài.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
Cổng HDMI, cổng microUSB nằm ở cạnh trái.

RIM giới thiệu BlackBerry 10 Alpha
Đối diện là các phím cứng. Đỉnh máy là nút khóa và giắc tai nghe.

Thứ Tư, 02/05/2012 09:35
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp