Ricoh nâng cấp firmware cho GXR và GR Digital III

Bản cập nhập cho GXR và GR Digital III chủ yếu nâng cao khả năng xử lý nhiễu và thêm một số cài đặt vào chế độ chụp.

Ricoh công bố bản cập nhập cho hai phiên bản máy ảnh của hãng là GXR và GR Digital III. Cả hai model này sẽ được bổ sung thêm cài đặt khử nhiễu (noise) và thêm chế độ cân bằng trắng được cài đặt sẵn. Chế độ chụp mới là Auto Shutter Speed Shift cũng được thêm vào để ưu tiên tốc độ màn trập.


Ricoh GXR. (Ảnh: Ricoh).

Các cài đặt về khử nhiễu được thêm vào cho chiếc GXR và GR Digital III là thiết lập MAX giúp xử lý tối đa nhiễu ảnh ở từng vùng giúp tăng cường chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ chụp cảnh quan và cảnh quan ban đêm cũng được bổ sung một cài đặt khử nhiễu khác.

Một điều thú vị nữa trong bản cập nhập này là cài đặt "ADJ. ISO direct change", khi tính năng này được mở, trong lúc nhấn nút chụp xuống một nửa người dùng có thể dùng bánh xe để điều khiển độ nhạy sáng ISO.

Các cài đặt cân bằng trắng được thêm vào cho chiếc GXR là "incandescent lamp 1" và "incandescent lamp 2" (bóng đèn sợi đốt 1 và 2). So với cài đặt "bóng đèn sợi đốt 1" thì "bóng đèn sợi đốt 2" trong cùng òoàn cảnh sẽ cho hình ảnh nhiều màu đỏ hơn một chút và tương tương với thiết lập "bóng đèn sợi đốt" cũ.

Ngoài ra, cả hai máy còn được khắc phục khả năng chụp Macro AF, lựa chọn hèn giờ, flash phong phú hơn.

Tham khảo link cập nhập của GXR tại đây và GR Digital III tại đây.

Thứ Hai, 24/05/2010 16:11
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp