Quản lý nhạc với Android

Quản trị mạng - Google Android là một nền tảng tuyệt vời cho thông tin di động, nó cũng được thiết kế để cung cấp một trải nghiệm multimedia phong phú. Thiết bị Android được tích hợp nhiều tính năng để bạn quản lý và nghe nhạc số theo nhiều cách khác nhau.

Giống như iPhone của Apple, Android cũng có máy nghe nhạc gắn liền với giao diện màn hình cảm ứng lớn cho phép điều khiển dễ dàng trong khi bạn bạn đang đi trên đường. Tuy nhiên, do Android là một nền tảng mở nên bạn sẽ tìm thấy nhiều ứng dụng âm nhạc của bên thứ ba phát triển vượt xa khả năng của ứng dụng Android Music cơ bản. Hãy khám phá tất cả các tính năng quản lý âm nhạc của Android, và chọn lấy một số add-on âm nhạc tốt nhất sẵn có trong Android Market.

Tải Tunes của bạn

Mặc dù một số nhà sản xuất điện thoại đưa các ứng dụng quản lý media của máy tính để bàn vào các thiết bị Andriod của họ, nhưng các ứng dụng này không thật sự cần thiết đối với việc copy âm nhạc và các file các từ máy tính để bàn vào điện thoại Andriod. Tất cả việc cần làm chỉ là kết nối điện thoại vào cổng USB của máy tính và chạm vào vùng thông báo ở trên cùng màn hình điện thoại của bạn. Gõ nhẹ vào USB connected trong vùng thông báo và sau đó gõ nhẹ (tap) vào Mount để làm cho ổ cứng của Android xuất hiện như một thiết bị lưu trữ trên máy tính để bàn của bạn. Quá trình này hoạt động theo cùng một cách trong Windows, trên Mac, và Linux.

Khi máy tính đã nhận ổ đĩa Android, bạn có thể mở để xem các file và thư mục trên điện thoại. Đơn giản chỉ cần xác định vị trí bất kỳ file nhạc miễn phí DRM trên ổ cứng PC và kéo chúng vào thư mục Music trên thiết bị Android.

Đồng bộ với Windows Media Player

Hầu hết các điện thoại Android đều không có các tiện ích đồng bộ với máy tính để bàn của riêng chúng. Nhưng nếu bạn muốn sự tiện lợi của việc đồng bộ hóa tự động trong Windows thì không cần phải tìm đâu xa, đó chính là Windows Media Player.

Để đồng bộ các giai điệu (cũng như các bức ảnh và video của bạn) với Media Player, đầu tiên cũng phải thực hiện các bước tương tự như mô tả ở trên: Cắm điện thoại Android vào cổng USB của máy tính, gõ nhẹ vào USB connected trong vùng thông báo của điện thoại, gõ nhẹ vào Mount để làm cho điện thoại của bạn có thể được nhận diện trong Windows. Sau đó khởi động Windows Media Player và chờ điện thoại xuất hiện như một ký tự ổ đĩa trong khung bên trái Library của Media Player.

Để thiết lập đồng bộ với điện thoại của bạn, hãy nhấp vào tab Sync ở góc trên bên phải của Windows Media Player, sau đó nhấp vào menu drop-down Sync options nhỏ (và không có nhãn) ở ngay bên dưới. Tiếp theo kích Set up sync... và sau đó chọn tên thiết bị của bạn hoặc để nó như một ký tự ổ đĩa tùy theo sở thích của bạn. Cuối cùng, kích Finish, bạn sẽ có mối quan hệ đồng bộ được cấu hình cập nhật điện thoại của bạn vào thư mục Music của PC bất cứ khi nào nó được kết nối với máy tính.

Kho nhạc MP3 trên Amazon

Ngoài âm việc copy âm nhạc trực tiếp từ máy tính vào điện thoại qua USB, bạn cũng có thể mua các bài hát và album từ cửa hàng âm nhạc trực tuyến của Amazon và tải chúng trực tiếp đến điện thoại của bạn qua mạng.

Gõ vào biểu tượng Amazon MP3 để vào cửa hàng, nơi bạn sẽ được chào đón bởi các tùy chọn để xem 100 album hàng đầu, xem 100 bài hát hàng đầu, duyệt theo thể loại âm nhạc, hoặc tìm kiếm các giai điệu. Để nghe trước 30 giây một bài hát bất kỳ, hãy gõ nhẹ vào tiêu đề của bài hát đó. Khi đã tìm thấy một bài hát hoặc album mà bạn muốn, gõ vào nút price của nó; từ 'buy' sẽ xuất hiện. Gõ vào nó một lần nữa bạn sẽ thấy một màn hình đăng nhập Amazon. Hãy nhập vào password địa chỉ email được dùng để đăng ký với Amazone để tiếp tục - và nếu muốn nhanh chóng bỏ qua bước này ở lần đăng nhập kế tiếp thì hãy đánh dấu vào hộp checkbox để kích hoạt việc đặt hàng 1-Click.

Một khi bạn đã hoàn tất quá trình mua, bài hát (hoặc các bài hát) sẽ bắt đầu tải về. Bạn có thể được nhắc để chuyển sang một kết nối Wi-Fi; tuy việc này là không cần thiết đối với việc tải nhạc, nhưng nếu bạn có quyền truy cập vào một mạng Wi-Fi, thì đây là cách nhanh nhất để tải các bài hát từ Amazon về điện thoại.

Các bài hát tải về từ Amazon sẽ được mặc định lưu trữ trong một thư mục có tên là “amazonmp3” trên SD Card của điện thoại. Để tránh việc mất dữ liệu, hãy kết nối điện thoại với máy tính bạn và copy các bài hát mà bạn đã mua vào ổ cứng trên máy tính để lưu như một bản backup. Do các bài hát này là DRM-free, nên bạn cũng có thể nghe chúng trên máy PC của bạn tại thời điểm đó nếu muốn.

Music Home Screen

Khi gõ nhẹ vào biểu tượng loa màu xanh đối với ứng dụng Music của Google, bạn sẽ vào màn hình chủ của ứng dụng, màn hình này được chia thành bốn lựa chọn cho phép tìm kiếm bộ sưu tập âm nhạc của bạn dựa vào tên nghệ sĩ, tên album, tên bài hát, hoặc danh sách nhạc. Việc gõ nhẹ vào một mục bất kỳ trong bốn mục này sẽ đưa ra một danh sách theo thứ tự abc mà bạn có thể cuộn qua lại để chọn nhạc muốn nghe.

Cũng có sẵn từ màn hình chủ là hai menu lựa chọn mà bạn có thể truy cập bằng cách nhấn nút Menu trên điện thoại. Đầu tiên, Party Shuffle, ngay lập tức sẽ tạo ra một danh sách liệt kê của tất cả mọi thứ có trong thư viện nhạc của bạn

Playlist

Để tạo danh sách nhạc (playlist) trên điện thoại, hãy chạm và giữ bất cứ tiêu để bài hát cho đến menu nội dung xuất hiện và sau đó gõ vào Add to playlist. Chọn một playlist đang tồn tại hoặc gõ New để tạo một playlist. Đặt tên cho playlist mới và quay trở lại danh sách bài hát để chọn các bài hát mà bạn muốn thêm vào playlist vừa tạo ra.

Các ứng dụng khác

Ngoài máy nghe nhạc gắn liền của Andriod, bạn có thể tải nhiều ứng dụng âm nhạc khác nhau từ Android Market. Pandora, Last.fm, và CherryRplayer chỉ là một vài trong những lựa chọn thú vị nhất.

Thứ Tư, 02/06/2010 09:34
51 👨 10.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp