Qualcomm, Samsung đăng ký thương hiệu smartwatch

Samsung GEAR và Qualcomm TOQ sẽ là tên của các mẫu đồng hồ thông minh được 2 ông lớn này tung ra.

Qualcomm, Samsung đăng ký thương hiệu smartwatch

Chỉ ít lâu sau khi Apple đăng ký thương hiệu "iWatch" tại Nhật Bản, Mexico và Nga, Samsung cũng đã có bước đi tương tự. Theo nguồn tin PhoneArena, Samsung vừa đăng ký thương hiệu "GEAR" tại Ủy ban Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) với nội dung "đồng hồ có thể liên lạc dữ liệu tới PDA, tablet, smartphone và PC thông qua các trang web và các mạng máy tính hay mạng liên lạc điện tử khác."

Trước đó, vào tháng 3/2013 phó chủ tịch của Samsung, ông Lee Young He cũng đã xác nhận rằng công ty Hàn Quốc đang phát triển smartwatch, song không cho biết rõ chi tiết về sản phẩm của mình. Đơn đăng ký bằng sáng chế này có thể được coi là bước tiến tiếp theo của Samsung trong lĩnh vực thời trang công nghệ.

Ngoài ra, 2 ngày trước khi Samsung đăng ký thương hiệu GEAR, Qualcomm cũng đã đăng ký một thương hiệu smartwatch riêng có tên gọi "TOQ" – "Một thiết bị liên lạc cá nhân có dạng đồng hồ; một thiết bị điện tử di động có thể truyền và nhận văn bản, dữ liệu, hình ảnh và audio, điện thoại di động không cần dùng đến tay, sạc pin".

Trong khi thông tin này là hết sức thú vị, cần phải nhớ rằng Qualcomm thường không sản xuất các sản phẩm người dùng cuối cho thị trường. Rất có thể, TOQ chỉ là tên một thiết bị mẫu được Qualcomm sử dụng để phô trương sức mạnh vi xử lý của mình nhằm thu hút các nhà sản xuất smartwatch như Samsung, LG, Google và Microsoft.

Thứ Tư, 03/07/2013 14:46
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp