Pin Optimus 4X HD không thuyết phục

Sử dụng bộ xử lý Teagra 3 với tính năng tiết kiệm năng lượng và pin dung lượng lớn 2.140 mAh nhưng smartphone 'lõi tứ' của LG không gây ấn tượng về thời gian sử dụng.

Pin Optimus 4X HD không thuyết phục
Optimus 4X HD được LG đề cao về pin.

Optimus 4X HD là chiếc smartphone Android "lõi tứ" sắp được LG đưa về Việt Nam trong tháng 7 nhưng giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Model được trang bị bộ xử lý 4 nhân Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz với màn hình LCD 4,7 inch độ phân giải HD 720p tương đương như One X của HTC. Cùng chạy Android 4.0 nhưng 4X HD được ưu ái sử dụng pin dung lượng lên tới 2.140 mAh, trong khi HTC One X lại chỉ có pin 1.800 mAh.

Tuy nhiên, thực tế qua bài đánh giá thời gian sử dụng pin do GSM Arena thực hiện, thời gian sử dụng pin của Optimus 4X HD không tạo được ấn tượng khi chỉ nhỉnh hơn chút ít so với One X, và thậm chí vẫn còn thua kém nhiều nếu so với Galaxy S III, model Android lõi tứ của Samsung với màn hình lớn hơn và pin dung lượng 2.100 mAh.

Pin Optimus 4X HD không thuyết phục

Bảng kết quả trong bài test về thời gian đàm thoại qua mạng 3G.

Trong bài test đầu tiên thực hiện, Optimus 4X HD được sử dụng liên tục đề đàm thoại thông qua mạng 3G và kết quả model của LG trụ được trong 7 giờ 41 phút, không tồi nhưng nếu so với đối thủ cùng cấu hình, HTC One X, với thời gian gần 10 giờ thì chưa có điều gì đáng nói.

Pin Optimus 4X HD không thuyết phục

Bảng kết quả trong bài test pin về thời gian lướt web với kết nối Wi-Fi.

Nhưng điều gây thất vọng về pin của 4X HD đã lộ ra ngay ở bài test thứ hai về thời gian lướt web. Smartphone "lõi tứ" màn hình 4,7 inch của LG mất chưa đầy 4 giờ để tiêu tốn tới 90% năng lượng của pin, kết quả xếp vào danh sách những model ngốn pin nhất ở bài test này và thua đối thủ trực tiếp HTC One X 20 phút.

Pin Optimus 4X HD không thuyết phục

Kết quả trong bài test cuối cùng của LG Optimus 4X HD cũng thất vọng.

Bài kiểm tra cuối cùng được GSM Arena thực hiện về thời gian trình chiếu phim và thực tế phần này đã không giúp LG Optimus 4X gỡ gạc lại thể diện khi kết quả tiếp tục nằm ở top cuối. Pin 2.140 mAh của máy chỉ cho phép trình chiếu liên tục từ mức pin 100% xuống còn 10% trong vòng 4 giờ 14 phút, kém One X tới 1 tiếng rưỡi, bằng một nửa so với Galaxy Note màn hình 5,3 inch và kém xa Galaxy S III tới gần 6 giờ sử dụng.

Pin Optimus 4X HD không thuyết phục

LG Optimus HD 4X không thuyết phục về pin.

Nếu sử dụng lần lượt mỗi tiếng ba tác vụ đàm thoại 3G, lướt web với Wi-Fi và xem phim hàng ngày thì thời gian sử dụng tổng thể trên Optimus 4X HD đạt 40 giờ. Tuy nhiên kết quả kém trong hai bài test cụ thể là xem phim và lướt khiến cho smartphone "lõi tứ" của LG không được đánh giá cao về khoản pin giống như những gì được giới thiệu.

Thứ Hai, 02/07/2012 14:06
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp