Ứng dụng phát hiện Heartbleed trên smartphone Android

Ứng dụng này sẽ thông báo cho chủ nhân điện thoại Android biết lỗ hổng Heartbleed đã bị khai thác trên thiết bị của họ hay chưa.

Ứng dụng phát hiện Heartbleed trên smartphone Android

Một thông tin gây xôn xao suốt vài ngày qua là lỗ hổng Heartbleed không chỉ đe dọa các dịch vụ web và thương mại điện tử mà còn có thể đe dọa người dùng smartphone Android, vốn thường xuyên truy cập Facebook, YouTube, Google và Yahoo qua điện thoại.

Cuối tuần trước, Google đã chính thức xác nhận việc tất cả các smartphone cài đặt phiên bản Android 4.1.1 đều dính lỗ hổng này và có thể bị hacker khai thác. Tuy nhiên, chuyên gia bảo mật Marc Rogers của Lookout Mobile cảnh báo rằng những phiên bản Android 4.2.2 đã qua chỉnh sửa bởi nhà mạng hoặc hãng sản xuất cũng có thể dính lỗ hổng Trái tim rỉ máu này.

Thông tin này ngay lập tức khiến nhiều người dùng Android hoang mang, không biết điện thoại của mình có nằm trong diện gặp nguy hiểm hay không. Để kiểm tra chính xác, bạn có thể tải một ứng dụng do Lookout Mobile Security phát triển. Với tên gọi Heartbleed Detector, ứng dụng này sẽ làm chính xác những gì được nêu ra trong tên của nó: xác định giúp bạn xem điện thoại của bạn có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân hay không.

Đầu tiên, Heartbleed Detector sẽ kiểm tra xem điện thoại có cài các phiên bản OpenSSL dính lỗi hay không. Nếu có, ứng dụng sẽ kiểm tra tiếp điện thoại xem lỗ hổng HeartBleed đã được kích hoạt hay chưa. Nếu chưa thì điện thoại của bạn vẫn tạm ổn, còn nếu đã bị khai thác, bạn sẽ phải tải và cài đặt miếng vá bảo mật do Google phát hành.

Cũng cần nhấn mạnh rằng Lookout không đặt tên cho ứng dụng của họ là Sát thủ Heartbleed bởi ứng dụng này chỉ giúp bạn nhận biết tình trạng điện thoại của mình. Nó cũng không thể cảnh báo nếu như các ứng dụng hay website bạn đang dùng có lỗ hổng Trái tim rỉ máu. Do đó, nếu như những ứng dụng đó bị ảnh hưởng thì bạn sẽ phải đợi hãng phát triển ứng dụng tung ra các bản update vá lỗi.

"Đây là cách đơn giản nhất và nhanh nhất để biết chắc chắn về điện thoại của bạn. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và đang có sẵn trên Google Play", Lookout Mobile cho biết.

Thứ Sáu, 18/04/2014 14:13
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp