Panasonic lạc quan về tương lai của TV 3D

Panasonic còn dự định sẽ chính thức bán ra thị trường sản phẩm TV 3D tích hợp sẵn ổ đĩa Blu-ray trong năm 2010.

Vừa qua tại Ceatec 2009, Panasonic đã trình diễn rất thành công và ấn tượng phiên bản TV Plasma 3D mẫu có độ lớn 50 inch. Đi kèm với TV này là một kính đeo có cửa chập tự động đóng mở tùy thuộc vào việc xuất hình của TV, qua kính này mắt người xem sẽ nhận được các hình ảnh độ phân giải full HD 1080p với tốc độ làm tươi 60 Hz mỗi mắt và tổng là 120 Hz (chuẩn NTSC). Panasonic dự định sẽ tung ra thị trường những chiếc TV 3D đầu tiên tích hợp sẵn ổ đĩa Blu-ray ngay trong năm 2010.

TV 3D phiên bản mẫu của Panasonic trình diễn tại Ceatec 2009. (Ảnh: Akihabaranews)

Theo Cnet, Panasonic đã rất khôn khéo khi cùng hợp tác với đạo diễn phim giả tưởng lừng danh James Cameron và hãng phim 20th Century Fox để sản xuất bộ phim 3D "Avatar", với hy vọng rằng năm sau, khi đĩa Blu-ray của phim này được bán ra, nhu cầu của người xem đối với công nghệ TV 3D sẽ cao hơn.

Trong khi giám đốc điều hành của hãng, ông Ken Morita tin tưởng rằng TV 3D sẽ gặt hái được nhiều thành công tuy còn phải phụ thuộc ít nhiều vào thị trường và các hãng viết phần mềm. Thì một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Gartner lại chỉ ra rằng ở phân khúc khách hàng hộ gia đình, TV 3D sẽ vẫn là một sản phẩm xa xỉ và đắt tiền không phải vì sự suy thoái kinh tế hiện tại, mà công nghệ này còn thiếu tính thực tế và quá tốn kém, đấy là chưa kể đến các nội dung 3D để trình chiếu vẫn chưa xuất hiện mặc dù công nghệ 3D đã tồn tại suốt 50 năm qua.

Phim 3D "Avatar" được kỳ vọng sẽ thúc đẩy công nghệ 3D đến gần người tiêu dùng hơn. (Ảnh: Cnet)

Thứ Tư, 14/10/2009 10:17
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp