One X và Evo 4G cho Mỹ dùng rom khác 'né' Apple

Nhờ cấu trúc rom khác so với bản quốc tế, hai mẫu One X và Evo 4G LTE đã "thoát" chuyện bản quyền với Mỹ và chỉ đợi thông quan.

One X và Evo 4G cho Mỹ dùng rom khác 'né' Apple
Menu hiển thị trên bản One X quốc tế, không có trên bản do AT&T Mỹ phân phối.

Theo The Verge, hai mẫu One X (AT&T) à Evo 4G LTE của HTC không có cách nhập liệu giống với trên phiên bản One X quốc tế. Cách nhập liệu bằng số, gõ địa chỉ email hoặc các đường link trên trình duyệt và ứng dụng nhắn tin, hiển thị nội dung trong danh sách tùy chỉnh đã bị Apple đâm đơn kiện trước đây.

Bản One X quốc tế hiển thị danh sách các phần mềm khả dụng để lựa chọn khi muốn mở một đường link, trong khi bản dành cho Mỹ sẽ mở trực tiếp đường link từ ứng dụng mặc định. Nếu người dùng muốn thay đổi chương trình phải vào mục Setting để tìm đến tùy biến "App Associations" (không có trên bản quốc tế). HTC One X của AT&T không có tính năng mở menu lựa chọn như bản cho các thị trường khác.

Như vậy, nhờ sử dụng kết cấu rom khác, hai mẫu smartphone trên hoàn toàn không vi phạm bằng sáng chế của Apple. Vấn đề lúc này là chờ hải quan của Mỹ thông qua việc nhập khẩu sản phẩm.

Thứ Năm, 17/05/2012 17:08
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp