Olympus sẽ có máy ảnh kiểu module

Rất có thể Olympus đang ấp ủ một dự án máy ảnh thay thế từng phần theo kiểu module cho thế hệ kế tiếp của E-3.

Hiện trên các trang công nghệ đang lan truyền về việc Olympus rất có thể đang ấp ủ một dự án nâng cấp thế hệ máy ảnh mới với các bộ phận tách rời và có thể thay thế như kiểu thế hệ GXR của Ricoh. Với một mình đi cả 3 con đường công nghệ máy ảnh số gồm DSLR, Four Third và Micro Four Third, dự kiến phiên bản mới sẽ nhằm giải quyết tình trạng khập khiễng này và làm cho các công nghệ máy ảnh tương thích với nhau tốt hơn, tận dụng được những thế mạnh riêng của từng giải pháp.


Olympus E-3. (Ảnh: Cnet).

Thực ra công nghệ chế tạo máy ảnh kiểu module lắp ráp vào nhau không mới bởi đã xuất hiện trên thế hệ các máy medium format từ lâu và đặc biệt là gần đây đã được Ricoh hiện thực hóa trên phiên bản máy thường. Chính vì thế mà mẫu máy ảnh mới của Olympus được dự đoán ít nhất sẽ là mẫu có thể thay thế các module về ống kính, khe ngắm điện tử và khe ngắm quang.

Giới công nghệ cũng dự đoán phiên bản mới sẽ có tên E-4 hoặc E-5 theo nghĩa là một sự nâng cấp hợp lý tính về mặt thời gian bởi phiên bản DSLR chuyên nghiệp E-3 của hãng ra đời cách nay cũng đã tới 3 năm.

Thứ Sáu, 21/05/2010 07:04
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp