Nokia: 'Ưu tiên hàng đầu là đánh bại Android'

Stephen Elop phát biểu tại MWC rằng ưu tiên hàng đầu của Nokia là đánh bại Android và nhấn mạnh, smartphone Windows Phone 7 của họ sẽ ra mắt năm nay.


CEO của Nokia tại sự kiện của hãng. Ảnh: Demotix.

Song song với Sony Ericsson và Samsung, hôm qua Nokia cũng tổ chức một sự kiện riêng trước thềm MWC 2011. Tuy nhiên, thay vì trình làng các thiết bị mới, Nokia chỉ trình diễn về chiến lược của mình trên phân khúc smartphone.

Nokia cho biết, Windows Phone 7 sẽ trở thành dòng di động với số lượng sản xuất lớn hơn trong năm 2012. Năm nay, hãng cũng sẽ trình làng các model đầu tiên chạy nền tảng này của Microsoft.


Ý tưởng di động Windows Phone 7 của Nokia.

Nói về smartphone, CEO Stephen Elop cho rằng, ưu tiên hàng đầu của hãng hiện nay là đánh bại Android. Tuy vậy, thách thức với Nokia sẽ là không nhỏ, ngay khi mở đầu 2011, điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Google đã liên tiếp dội bom thị trường. Tại MWC 2011, đồng loạt LG, Samsung và Sony Ericsson đã đưa ra các siêu phẩm với nhiều cải tiến mạnh mẽ.

MWC 2011 sẽ khai mạc chính thức hôm nay, sự kiện thường niên của làng di động được xem là nơi khởi nguồn xu hướng điện thoại thông minh trong năm. Smartphone Android, sử dụng chip lõi kép, camera 3D và màn hình mới là những xu hướng chính của MWC 2011.

Thứ Hai, 14/02/2011 16:46
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp