Nokia sẽ phát triển smartphone 3D, máy tính bảng dùng Windows 8

Bằng sáng chế vừa được cấp cho Nokia hé lộ thông tin về một công nghệ 3D mới trên điện thoại đi động.

Ngoại trừ việc hợp tác cùng Microsoft phát triển những thiết bị di động dùng hệ điều hành Windows Phone 7, Nokia còn đang bận rộn với nhiều kế hoạch khác, trong đó, có việc sản xuất một thiết bị hai màn hình sử dụng công nghệ 3D và một máy tính bảng sử dụng Windows 8.

Cả hai đều chưa được xác thực danh tính, tuy nhiên, một tấm bằng sáng chế vừa được cấp cho Nokia cho thấy những hình dung đầu tiên về thiết bị 3D này.

Nokia sẽ phát triển smartphone 3D, máy tính bảng dùng Windows 8
Mô hình về smartphone 3D của Nokia. (Ảnh: MyNokiaBlog).

Theo mô tả, smartphone 3D có một webcam và 2 màn hình, một màn có khả năng hiển thị 3D, màn còn lại là 2D như thông thường. Khi hoạt động, camera sẽ theo dõi vị trí và góc nhìn của người sử dụng, một bộ vi xử lý sẽ nhận thông tin từ camera và điều khiển hiển thị hình ảnh ở hai màn hình.

Tương tự như ở Nintendo 3DS, người dùng sẽ không cần sử dụng kính phân cực khi xem ở màn hình 3D. Một điểm đặc biệt là ở màn hình 2D, hiệu ứng đổ bóng cho vật thể 3D được thực hiện chính xác và hiệu quả nhờ có camera quan sát đã đề cập ở trên. Thậm chí qua đó người sử dụng còn có thể tương tác với vật thể nổi 3D.

Những đặc điểm như vậy dễ làm ta liên tưởng đến một sự kết hợp của Nintendo 3DS và Microsoft Courier. Nếu có thể thực hiện được, chắc chắn đây là công nghệ 3D hoàn hảo nhất mà chúng ta từng biết đến.

Về chiếc máy tính bảng được đã được đề cập, đây sẽ là kết quả của sự hợp tác giữa hai "người khổng lồ" Nokia và Microsoft trong nỗ lực giành lại vị trí tiên phong trên thị trường của Apple. Eldar Murtarin, biên tập viên nổi tiếng của tạp chí Mobile Review, khẳng định Nokia sẽ cho ra đời ít nhất là một tablet PC trong năm 2012 hoặc 2013.

Ngoài ra, nguồn tin cũng trên cho biết Nokia sẽ vẫn tung ra thị trường những thiết bị dùng Symbian vào năm 2012. Maemo 6, bản nâng cấp của hệ điều hành Maemo 5 (đã có trên N900), bị giới hạn chỉ có 92 nghìn thiết bị được sản xuất, và sẽ không phát triển thêm cho hệ điều hành này.

Nokia khá lạc quan khi dự kiến thị phần smartphone năm 2011 đạt 21%, cùng với đó là thị phần điện thoại di động toàn cầu đạt 27%.

Thứ Tư, 11/05/2011 07:20
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp