Nokia sẽ nâng cấp giao diện Symbian và phát hành Maemo 6 vào năm tới

Trong hội nghị thảo luận thường niên nhằm đề ra mục tiêu, phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo vừa được tổ chức tại đại bản doanh của Nokia ở Helsinki, Phần Lan thì thông tin về việc nâng cấp giao diện người dùng của hệ điều hành Symbian cùng với sự xuất hiện của hệ điều hành dành cho các "máy tính di động" tương lai - Maemo 6 đã được nhắc tới.

Ảnh: VLAD Studio.

Vào nửa đầu năm sau, tức vào quý I và II năm 2010, giao diện tương tác người dùng của hệ điều hành di động Symbian (Symbian's User Interface*) sẽ được cải tiến triệt để. Trích dẫn lời nhấn mạnh của CEO Nokia - Olli-Pekka Kallasvuo trong hội nghị, thì giao diện các máy di động thông minh sử dụng nền tảng hệ điều hành Symbian mang thương hiệu Nokia chắc chắn sẽ được cải thiện và đưa lên một tầm cao hơn, dễ thao tác hơn, thân thiện với người sử dụng hơn. Bên cạnh đó, chính sách giá bán cũng sẽ được thay đổi nhằm giúp người dùng tiếp cận các smartphone Nokia nhiều hơn nữa. Và vị CEO này cũng không quên đặt ra niềm hy vọng là với "bước chạy đà" đó trong năm tới thì Symbian sẽ trở thành hệ điều hành di động thân thiệt nhất và được phổ biến rộng rãi nhất trên thế giới.

Song song đó, các chuyên gia Nokia cũng cho biết, phiên bản hệ điều hành mã nguồn mở, nhân Linux mới hơn là Maemo 6.0 (Nokia N900 sử dụng phiên bản hệ điều hành Maemo 5.0) cũng sẽ được Nokia phát hành vào khoảng nửa cuối năm sau cùng với các bộ kit phát triển ứng dụng dành cho các lập trình viên và các nhà phát triển phần mềm. Maemo 6.0 cũng sẽ mang tính thân thiện, dễ thao tác cũng như sẽ hỗ trợ rộng rãi các thiết bị di động cá nhân cảm ứng/ QWERTY...

Hiện nay, sự nhàm chán và các thao tác rối rắm trên các phiên bản hệ điều hành Symbian áp dụng cho các smartphone Nokia đang là một trong những nguyên nhân khiến cho người dùng ngày càng thờ ơ với di động Nokia.

Thứ Năm, 03/12/2009 14:24
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp