Nokia sẽ cắt giảm một nửa số smartphone vào năm tới

Chỉ tính riêng trong năm nay, Nokia đã cho ra mắt hơn 20 mẫu điện thoại thông minh, trong số đó là E72, E75, E55, E52, N86 8MP, 5630 XpressMusic, 5530 XpressMusic, N97 Mini, X6 và còn nhiều những mẫu khác. Tuy nhiên, Nokia sẽ cắt giảm số model smartphone cho ra thị trường vào năm tới xuống còn một nửa so với năm nay, tức là sẽ có khoảng 8-10 mẫu được giới thiệu trong năm tới mà thôi.

Một trong những lý do mà Antti Vasara, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển đưa ra đó là với số mẫu điện thoại ít thì Nokia sẽ có thể tập trung phát triển và dành nhiều sự quan tâm hơn cũng như chất lượng sẽ được đảm bảo. Chất lượng luôn tỉ lệ nghịch với số lượng điện thoại, nếu nó càng ít thì việc tập trung cho số ít điện thoại sẽ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài ra thì những mẫu smartphone của Nokia trên thị trường hiện nay được cho là không khác nhau là mấy về chức năng cũng như kiểu dáng vì vậy những điều này là không cần thiết và cần phải được cắt giảm, chỉ tập trung vào những dòng chính. Một lý do khác nữa đó là trong quý 3 vừa rồi, thị phần smartphone của Nokia đã giảm từ 41% xuống còn 35% so với quý trước đó, phần nào cũng làm Nokia không còn nỗ lực để tung ra nhiều smartphone nữa.

Jo Harlow, giám đốc phụ trách bộ phận smartphone của Nokia cho biết họ cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho những dòng điện thoại tầm trung và tầm thấp, ở phân khúc smartphone đang có sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nhưng sự cạnh tranh cũng đang đến ở phân khúc cấp thấp và trung vì vậy chúng tôi phải dành nhiều sự quan tâm hơn tới những dòng điện thoại này. Ngoài ra, theo lời vị giám đốc cấp cao Olli-Pekka Kallasvuo thì năm tới Nokia sẽ cố gắng cắt giảm giá thành sản phẩm nhưng doanh thu sẽ không bị ảnh hưởng, một phần là nhờ vào thị trường mà nền tảng Symbian mang lại.

Một tiêu chí mà Nokia đặt ra cho thị trường năm tới đó là đơn giản luôn luôn là tốt nhất, chúng tôi sẽ cố gắng giảm số lượng chủng loại sản phẩm để tập trung cho phần còn lại.

Thứ Bảy, 05/12/2009 09:31
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp