Nokia loại RIM khỏi cuộc đua dành cho smartphone

Với thỏa thuận đạt được mới đây cùng Microsoft, Nokia cho rằng cuộc chiến của các hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh (smartphone) sẽ là một cuộc đua “tam mã” với sự tham gia của Android, iOS và Windows Phone.

Điều này có nghĩa là Nokia đã loại bỏ RIM, nền tảng sử dụng trên điện thoại BlackBerry ra khỏi cuộc đua này.

Elop, Giám đốc điều hành của Nokia, phát biểu tại Hội nghị di động thế giới 2011 (MWC 2011): “Chúng tôi tin rằng những gì chúng tôi làm đối với nền tảng Symbian và C3, kết hợp chúng với những năng lực vốn có của Microsoft, sẽ mang lại cho chúng tôi một khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ khác trên thị trường, đó là Android của Google và iOS của Apple."

Tuy nhiên, RIM đã ngay lập tức phản ứng với phát biểu này của Nokia. Jeff McDowell, Chủ tịch phụ trách tiếp thị và liên kết của RIM nói: “Chúng tôi là nhà sản xuất đứng đầu thị trường, đặc biệt là tại châu Âu. Rõ ràng Nokia đã sai lầm khi nhận định về khả năng của RIM. Khi Nokia không coi chúng tôi là đối thủ, điều đó thậm chí càng thuận lợi hơn cho chúng tôi, song Nokia sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của BlackBerry, ngay cả khi họ không công khai thừa nhận điều đó."

McDowell cũng cho biết RIM không quá bận tâm về thỏa thuận đạt được giữa Nokia và Microsoft, vì với sự ra đời của máy tính bảng PlayBook, RIM cũng đã “có quá đủ việc để làm”

Thứ Tư, 16/02/2011 16:11
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp