Nokia giảm giá điện thoại

Nokia cho biết sẽ giảm giá điện thoại khoảng 10% khi thị trường di động tăng trưởng trở lại. Động thái này của hãng đã đặt chiếc smartphone rẻ tiền nhất của Nokia vào cuộc cạnh tranh với những dòng điện thoại tầm trung của hai đối thủ Samsung và Sony Ericsson.

Theo Nokia, hãng sẽ giảm giá khoảng 10% các sản phẩm điện thoại bán ra thị trường. Sau khi giảm giá, mẫu smartphone rẻ nhất 5230 còn khoảng 239USD ở Phần Lan. Giá thành bán cả lô của sản phẩm này hiện vào khoảng dưới 168USD. Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới này thường giảm giá các mặt hàng điện thoại di động vài lần mỗi năm.

Nhu cầu smartphone giá rẻ đã khiến phân khúc thị trường này tăng trưởng tốt cho dù suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến toàn ngành công nghiệp. Doanh thu bán lẻ tăng 30% trong khoảng từ tháng 10-12, theo số liệu của hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

Nokia cho biết, doanh thu từ smartphone của hãng tăng 26% so với quý trước lên con số 5,5 tỷ USD. Giá bán smartphone trung bình của Nokia đã giảm từ 267 USD xuống còn 261 USD trong Quý III.

Giá thành điện thoại giảm đã làm ảnh hưởng tới các hãng điện thoại như Sony Ericsson, vốn chủ yếu tập trung vào dòng điện thoại tầm trung. Đây là những chiếc điện thoại được trang bị camera hay là một máy nghe nhạc khá tốt nhưng thiếu đi một hệ điều hành mở giống như máy tính.

Việc giảm giá lần này của Nokia được thực hiện khi nền kinh tế hồi phục trở lại sau suy thoái là để góp phần kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Hãng dự đoán, thị trường ĐTDĐ sẽ tăng trưởng 10% trong năm nay.
Thứ Ba, 02/02/2010 13:34
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp