Nintendo Wii U bản chính thức ra mắt

Nintendo Wii U sản phẩm chính thức thay đổi diện mạo so với bản mẫu 2011 với bảng điều khiển nhẹ hơn, trong khi console có hiệu năng mạnh mẽ và đồ họa tốt hơn.

>>> Bảng điều khiển Wii U xuất hiện trước giờ khai mạc E3

Nintendo Wii U bản chính thức ra mắt
Nintendo Wii U thế hệ mới vừa ra mắt tại E3 2012.

Wii U, thế hệ máy chơi game tiếp theo của Nintendo được thiết kế nguyên mẫu từ năm 2011. Tuy nhiên, phải đúng 1 năm sau, sản phẩm chính thức mới được trình làng. Ngày 4/6, Nintendo đã trình diễn một phần của thiết bị này với GamePad mới. Và đây là hình ảnh tổng thể về toàn bộ cỗ máy Wii U, vừa chính thức được Nintendo trình diễn hôm qua, trong khuôn khổ Triển lãm E3 tại Mỹ.

GamePad

Nintendo Wii U bản chính thức ra mắt

Gamepad có thêm phiên bản màu đen. (Ảnh: Slashgear).

GamePad là một bàn cảm ứng cỡ 6 inch, có trọng lượng nhẹ đến mức đáng ngạc nhiên, khác hẳn so với nguyên mẫu từng được giới thiệu cách đây 1 năm. Bảng điều khiển của Wii U được trang bị các phím điều khiển anolog kép, một đầu thu nhận tương tác NFC, cảm biến chuyển động, con quay hồi chuyển, tính năng làm điều khiển từ xa cho TV thông qua giao tiếp hồng ngoại. Trong khi 2 phím thumbslider trước kia hiện đã được thay thế bằng cần điều khiển analog,

GamePad cũng được thiết kế như một điểu từ xa dùng cho TV với trang bị phím "TV" và cổng hồng ngoại ở phía trên.

Bên cạnh GamePad, Nintendo còn nâng cấp tay cầm Pro Controller với thiết kế hiện đại nhưng đặc biệt thân quen trong sử dụng. Thiết bị sử dụng các cần gạt analog, với nhóm nút bấm và D-pad thông thường.

Console

Nintendo Wii U bản chính thức ra mắt

Ảnh: Slashgear.

Phần CPU của Wii U hình hộp với các góc bo tròn hơn so với thế hệ Wii hiện tại. Theo mô tả của nhà sản xuất, bộ vi xử lý bên trong của thiết bị là một chip đa nhân trên nền tảng IBM Power, và chip đồ họa HD trên nền AMD Redeon. Trang bị đồ họa trên Wii U cũng được nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước. Wii U console có 2 cổng USB ở phía sau và 2 cổng khác ở phía trước, đồng thời được trang bị 802.11b/g/n Wi-Fi.

Nintendo không nhắc đến dung lượng bộ nhớ trong của thiết bị, tuy nhiên Wii U có bộ lưu trữ ngoài nhờ khe cắm thẻ SD và USB. Trên thực tế, Wii U hỗ trợ các phim HD với độ phân giải lên đến 1080p, đồng thời làm việc với các loại video khác như HDMI, Component, và RGB.Và giống như phiên bản Wii gốc, Wii U mới không hỗ trợ chuẩn Blu-ray và cả DVD. 4 ứng dụng xem video sẽ được cài đặt sẵn trên máy là Netflix, Hulu Plus, Amazon Instant Video, và YouTube.

Mạng Miiverse

Nintendo Wii U bản chính thức ra mắt

Mạng xã hội mới của Nintendo là Miiverse.

Mạng xã hội mới của Nintendo được phát triển dành cho các game thủ chia sẻ thông tin, tương tự như mạng Xbox Live và PS Network. Miiverse tập trung vào việc đồng bộ nhiều hơn, như kiểu Mii Plaza cho Nintendo 3DS.Theo Nintendo, người chơi có thể truy cập vào Wiiverse thông qua trình duyệt web trên Nintendo 3DS, máy tính, điện thoại di động và mọi thiết bị di động có hỗ trợ web.

Người chơi có thể tạo các hình đại diện ảo mang tên Mii, xem những ai đang chơi một trò nào đó và gửi thông điệp cho game thủ khác bằng cách viết tay trên Wii U GamePad hoặc soạn văn bản như bình thường.

Hiện Nintendo vẫn chưa công bố về ngày phát hành cũng như giá bán của máy chơi game Wii U. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng Nintendo sẽ lên kệ với giá vào khoảng 380 USD tại Nhật.

Video trình diễn máy chơi game Wii U mới của Nintendo.

Thứ Tư, 06/06/2012 10:50
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp