Nintendo Wii bất ngờ giảm doanh số

Dù đang dẫn đầu doanh số bán máy chơi game console toàn cầu, nhưng số lượng máy Wii bán ra của Nintendo đã giảm 21% so với năm ngoái.

Theo Gizmodo, cùng với việc Nintendo sắp sửa tung ra một số sản phẩm mới, họ cũng nhận được những thông tin kinh doanh không hề khả quan, doanh số bán máy chơi game Nintendo Wii của hãng sụt giảm 21% so với năm ngoái.


So với năm ngoái, doanh số bán Wii từ trong thời điểm tháng 4/2009 đến tháng 3/2010 đã sụt giảm 21%. (Ảnh: Gamespot).

Trong thực tế, hãng kinh doanh trò chơi của Nhật đã bán được 20,53 triệu sản phẩm từ tháng 4/2009 cho tới tháng 3 năm nay, nhưng lại không bằng so với con số 25,95 triệu máy bán ra cùng thời điểm này năm ngoái. Không chỉ có doanh số kinh doanh máy Wii là bị sụt giảm, dòng máy chơi game cầm tay DS của hãng cũng có doanh số tụt 12%, từ 31 triệu xuống còn 27 triệu sản phẩm.

Với việc thị trường game không sôi động trong vòng 12 tháng qua, hoặc mọi người không còn thực sự hào hứng với Wii nữa, số lượng game dành cho Nintendo Wii cũng mất đi 6% so với năm ngoái (từ 204 triệu xuống 191 triệu), trong khi, doanh số game DS còn thê thảm hơn, năm nay thấp hơn năm ngoái tới 23%, giảm từ 197 triệu game xuống còn 151 triệu game.

Vậy điều gì đã xảy ra với hãng sản xuất máy chơi game hàng đầu thế giới hiện nay?Theo Gizmodo, dù việc kinh doanh vô cùng thuận lợi trong 3 năm vừa qua, nhưng hiện nay, nhu cầu mua sắm máy Wii mới của người tiêu dùng đã đạt tới mức cực đỉnh, chẳng có khách hàng nào muốn sắm cho mình tới 2 bộ máy Wii.


Nếu không có những thay đổi mạnh mẽ về công nghệ, Nintendo Wii sẽ bị Xbox360 và PS3 vượt mặt. (Ảnh: Destructoid).

Trong khi thế giới công nghệ đang phát triển như vũ bão, việc trung thành với một ý tưởng từ khá lâu có thể đã làm cho Nintendo gặp khó khăn. Cách chơi game của Wii là sáng tạo so với thời điểm 3 năm trước, nhưng nó cũng có cách thức chơi đơn giản, khiến người chơi dễ nhàm chán khi chơi quá nhiều và lâu.

Khi mà 3DS còn đang nằm ở dạng tiềm năng và có thể sắp được cho ra mắt thì thế hệ máy chơi game cầm tay DS của Nintendo hiện nay (dù đã có những thay đổi) cũng trở nên lạc hậu đối với người mê game. DSi có thêm camera, DSi XL có kích thước lớn, thêm khả năng đọc sách điện tử và 3DS thì nhấn mạnh vào công nghệ hình ảnh nổi. Nhưng đó là chưa đủ để tạo nên sự hấp dẫn với khách hàng khi mà những thiết bị chơi game có công nghệ tối tân và hiện đại hơn, như Project Natal ở Xbox 360 và Sony PlayStation Move của các đối thủ đang chờ ngày ra mắt.

Thứ Năm, 06/05/2010 17:06
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp