Nintendo bỏ cảm ứng đa điểm trên Wii U Gamepad

GamePad cảm ứng của Wii U sẽ chỉ sử dụng cảm ứng đơn điểm và các phím điều khiển truyền thống, thay vì cảm ứng đa điểm như thiết kế.

>>> Nintendo Wii U bản chính thức ra mắt

Nintendo bỏ cảm ứng đa điểm trên Wii U Gamepad
GamePad mới của Wii U sẽ không dùng cảm ứng đa điểm. (Ảnh: Cnet).

Theo trang công nghệ Cnet, thông tin này vừa được Nintendo vừa khẳng định ngày hôm qua. Theo đó, bộ điều khiển có thiết kế giống như một máy tính bảng này sẽ không sử dụng chức năng cảm ứng đa điểm. Người đứng đầu hãng Nintendo tại Mỹ, Reggie Fils-Aime, đã xác nhận trong một bài phỏng vấn trên trang blog về game Kotaku. Reggie cho rằng, người dùng chỉ cần sử dụng các nút điều khiển cùng với một bàn cảm ứng đơn điểm là đủ và sẽ là thích hợp hơn.

"Chúng tôi có hình dung về một bộ điều khiển cầm tay với trải nghiệm trên 2 màn hình cùng lúc. Tuy nhiên, ý tưởng về việc sử dụng công nghệ đa điểm trên bàn điều khiển sẽ khiến người chơi có cảm giác cồng kềnh và không thuận tiện", Fils giải thích.

Cnet cho rằng, thay đổi này cũng có thể ít nhiều giúp hạ giá thành sản phẩm cho thiết bị. Hiện hãng chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm này. Nhưng theo một số nguồn tin, giá bán dự kiến sẽ là 380 USD cho thị trường Nhật.

Bản chính thức của máy chơi game Wii U vừa trình làng tại sự kiện E3 diễn ra tuần trước với bảng điều khiển GamePad màn hình cảm ứng 6 inch và các phím điều khiển bố trí tiện dụng hơn. Nhà sản xuất Nintendo khẳng định, Wii U mới sẽ kịp xuất xưởng trước dịp nghỉ lễ năm nay.

Thứ Năm, 14/06/2012 15:55
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp