Nintendo 3DS sử dụng công nghệ Pica200

Vượt qua các đối thủ nặng ký như NVIDIA và AMD, công ty Digital Media Professionals (DMP), có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), cho biết công nghệ đồ họa Pica200 của họ đã được hãng sản xuất thiết bị điện tử Nintendo sử dụng cho thiết bị trò chơi điện tử cầm tay 3DS.

Máy điện tử cầm tay 3DS của Nintendo

Động thái này chấm dứt những đồn đoán về việc ai là người phát triển động cơ đồ họa cho máy chơi game mới.

Máy trò chơi điện tử cầm tay 3DS, mà Nintendo từng giới thiệu lần đầu tiên trong hội nghị game E3 cuối tháng 6, là thế hệ sau của máy chơi điện tử cầm tay Nintendo DS được nhiều người ưa chuộng của công ty.

Giống như DS, nguyên mẫu 3DS được trưng bày tại E3 có hai màn hình, một màn hình 3,5 inch phía trên và một màn hình 3 inch phía dưới. Nhưng tính năng có ý nghĩa quan trọng nhất của 3DS là khả năng hiển thị đồ họa 3D mà không yêu cầu người sử dụng đeo kính đặc biệt - một tính năng có được nhờ động cơ đồ họa của DMP.

Theo nhà phân tích đồ họa Jon Peddie, Nintendo đã chọn công nghệ đồ họa của DMP sau khi xem xét công nghệ từ chi nhánh ATI của AMD - đã thiết kế các chip đồ họa được sử dụng trong máy chơi game Wii của Nintendo và Xbox 360 của Microsoft.

Các công ty khác mà Nintendo đã xem xét bao gồm NVIDIA - đã thiết kế chip đồ họa trong máy chơi game PlayStation 3 của Sony - và Arm - nhà phát triển công nghệ đồ họa được sử dụng trong Nintendo DS. Ngoài ra, Nintendo trong 3 năm tìm kiếm công nghệ đồ họa cũng cân nhắc việc hợp tác với Imagination Technologies, một nhà phát triển công nghệ đồ họa Anh mà công ty sản xuất máy tính Apple (Mỹ) là cổ đông./

Thứ Sáu, 02/07/2010 09:27
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp