Những tính năng nổi bật trên Ice Cream Sandwich

Quản Trị Mạng - Không lâu trước đây, Google đã phát hành bản nâng cấp Android OS tiếp theo với tên mã Ice Cream Sandwich. Mặc dù phiên bản cao hơn, Android 4.1 Jelly Bean cũng đã được tung ra nhưng hầu hết các điện thoại vẫn đang sử dụng Ice Cream Sandwich hoặc sẽ sớm cập nhật OS này. Hãy cùng khám phá những điểm thú vị nhất trên chiếc bánh kem này.

Chụp ảnh màn hình

ics1

ICS tích hợp sẵn tính năng chụp ảnh màn hình mà không cần đến ứng dụng phụ. Nếu không thấy tùy chọn chụp màn hình xuất hiện trên thực đơn sau khi giữ nút nguồn thì bạn cũng có thể chụp bằng cách giữ đồng thời nút nguồn và nút Home hoặc nút nguồn và phím giảm dung lượng. Một khung ảnh sẽ xuất hiện quanh màn hình thiết bị cho biết một bức hình đã được chụp.

Đa nhiệm

ics2

Tính năng đa nhiệm trên ICS đã được cải thiện hơn. Trên thực tế, ở bất cứ màn hình nào, bạn đều có thể giữ phím Home để hiển thị danh sách những ứng dụng đang hoạt động. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng nhấp vào một ứng dụng để chuyển tới hay đóng ứng dụng hoàn toàn. Đây cũng là một cách hay để đảm bảo ứng dụng đã thực sự đóng.

Tìm liên lạc

Bạn có thể tìm một liên lạc trong danh sách liên lạc và trượt sang phải để thực hiện cuộc gọi hoặc trượt sang trái để gửi tin nhắn. Đây là cách liên lạc nhanh hơn, thay vì phải thực hiện thêm một số động tác nữa.

Mở khóa bằng khuôn mặt

ics3

Có một cách mới để mở khóa điện thoại. hãy quên mã PIN đi khi bạn chỉ cần sử dụng camera mặt trước để quét khuôn mặt của mình. Mặc dù kỹ thuật này thú vị và khá dễ sử dụng nhưng không hiệu quả và cần nhiều bức ảnh khuôn mặt trong các môi trường ảnh sáng khác nhau để có thể vận hành chính xác. Để chắc chắn, bạn sẽ phải thiết lập một phương thức mở khóa thay thế để có thể truy cập vào điện thoại.

Chụp ảnh khi đang quay video

ics4

Trước đây, chúng ta chỉ có thể quay video hoặc chụp ảnh chứ không thực hiện được cả hai cùng lúc. Nhưng với ICS, mọi thứ đã thay đổi. Ứng dụng camera có khả năng thực hiện 2 chức năng này cùng lúc. Trong khi quay video, chỉ cần chạm vào màn hình để chụp ảnh. Rất dễ dàng!

Chuyển biên âm thanh

Cũng không phải một tính năng mới trên ICS, bạn giờ có thể sử dụng Voice to Text trên thêm nhiều ứng dụng. Trên thực tế, tính năng khả dụng cho bất cứ text box nào mà xuất hiện bàn phím đi kèm. Nó cũng được cải thiện một chút trên ICS.

Tùy chọn cuộc gọi nâng cao

Bây giờ người dùng có thể tùy biến cách mình muốn ngắt hay từ chối cuộc gọi trong ICS. Các tùy chọn cho phép sử dụng phím nguồn để kết thúc hay từ chối cuộc gọi thay vì phím ảo “End Call” khó nhìn. Bạn cũng có thể từ chối cuộc gọi trên màn hình và chọn gửi một tin nhắn văn bản thay thế từ một vài tin nhắn mẫu khác nhau. Các thiết lập này có thể thấy trong phần Call của thiết lập tổng thể thiết bị.

Truy cập Web bảo mật

ics5

Một bổ sung tuyệt vời trên ICS là cho phép tạo các thẻ tab bảo mật có chức năng giống như chế độ Private Browsing trong Firefox hay cửa sổ nặc danh trên Chrome. Nói chung, việc quản lý toàn bộ thẻ tab đã được cải tiến trong trình duyệt mặc định của Android, nhưng thẻ bảo mật vẫn là một bổ sung được chào đón.

Mở khóa sử dụng tài khoản Google

Nếu quên mã PIN hay mật khẩu thì bạn đừng quá sợ hãi. Chiếc điện thoại sẽ không khóa lại mà thay vào đó thì bạn có thể sử dụng tài khoản Google để mở khóa.

Theo dõi quá trình sử dụng dữ liệu

ics6

Khi sử dụng các dịch vụ trả tiền theo lưu lượng cho điện thoại để truy cập Internet thì việc theo dõi dữ liệu sử dụng là rất cần thiết. ICS vừa theo dõi vừa đưa ra cảnh báo khi người dùng gần đạt giới hạn lưu lượng. Chỉ cần vào Settings, chọn Data Usage. Bạn có thể chọn những mức độ cảnh báo khác nhau và thậm chí chọn vô hiệu hóa hoàn toàn dữ liệu di động một khi đạt đến lượng dữ liệu nhất định nếu nhà mạng sẽ tính cước lưu lượng dùng thêm. Cuộn xuống để xem danh sách những ứng dụng gây tốn lưu lượng nhất.

Truyền dữ liệu bằng Android Beam

Android Beam là một công nghệ hoàn toàn mới cho phép truyền dữ liệu giữa hai thiết bị cực kỳ dễ dàng. Công nghệ sử dụng NFC hay truyền thông trường gần làm phương thức truyền tin, nhưng các điện thoại cần chạy ICS để có chức năng Android Beam. Với tính năng này, bạn có thể truyền ảnh cũng như file đa phương tiện khác một cách dễ dàng.

Widget tùy chỉnh

ics7

Bạn sẽ thấy các widget trong thực đơn ứng dụng khi chạm vào thẻ Widgets hay trượt qua toàn bộ ứng dụng cài đặt. Tất cả những widget này cũng có thể chỉnh lại cỡ vì thế bạn sẽ dễ dàng nhấp để chọn hơn.

Màn hình khóa

ics8

Nếu muốn, bạn có thể cài đặt để hiện điều kiện khí hậu địa phương trên màn hình khóa. Do đó, ta có thể dễ dàng biết được tình hình thời tiết tại địa phương để sắp xếp công việc.

Các thông báo

Nếu có nhiều thông báo đang đợi bạn trong phần thông báo nhưng không muốn bỏ đi toàn bộ chúng thì bạn có thể bỏ đi những thông báo không quan trọng. Chỉ cần kéo thông báo muốn bỏ sang phải. Ngoài ra, luôn luôn có biểu tượng X thường trực ở góc trên cùng bên phải cho phép bỏ tất cả các thông báo.

Bàn phím

ics9

Thiết bị chạy ICS có khả năng hỗ trợ nhiều loại bàn phím cho nhiều ngôn ngữ. Điều này rất tuyệt cho những người thường xuyên cần sử dụng các loại ngôn ngữ khác nhau.

Thứ Tư, 22/08/2012 13:31
31 👨 689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp