Những thay đổi về thiết kế và tính năng qua các đời iPhone

Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus là smartphone thế hệ thứ 8 của Apple. Tổng cộng, hãng công nghệ Mỹ đã cho ra đời 10 mẫu iPhone.

Tại sự kiện Mac World diễn ra vào 9/1/2007, đích thân Steve Jobs đã tiết lộ với giới công nghệ và truyền thông về chiếc smartphone đầu tiên củaApple mang tên iPhone. Nhưng nửa năm sau, ngày 29/6/2007, những chiếc iPhone thế hệ đầu tiên chính thức được Apple đưa ra thị trường.

Mỗi năm Apple chỉ cho ra mắt một model, nhưng từ 2013, hãng này đã trình làng 2 phiên bản iPhone 5S và iPhone 5C, còn năm nay họ giới thiệu tới 2 chiếc điện thoại cùng có màn hình lớn là 4,7 inch và 5,5 inch. Các sản phẩm ra sau đều chứa đựng những cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước nhưng bản sắc và triết lý về thiết kế của iPhone vẫn không hề thay đổi từ iPhone đầu tiên (iPhone 2G) cho tới phiên bản mới nhất là iPhone 6 và 6 Plus. Tất cả đều những chiếc điện thoại thông minh thuần cảm ứng, thiết kế tinh giản nhưng đẹp và hấp dẫn. iPhone còn là một phần quan trọng trong hệ sinh thái công nghệ được Apple xây dựng với nhiều sản phẩm khác nhau.

Thay đổi đáng kể nhất của iPhone 6 và iPhone 6 Plus là màn hình lớn hơn hẳn và mang phong cách thiết kế của dòng tablet iPad. Điện thoại có mặt sau bằng kim loại bo tròn, ôm lên phần viền thay vì vuông vắn, góc cạnh như iPhone 5S. Nắp lưng liền một màu (xám, bạc hoặc vàng) và được trang trí bằng những dải nhựa nhỏ.

Bên cạnh đó, iPhone 6 và 6 Plus được trang bị ví điện tử Apple Pay. Thông qua kết nối NFC và cảm biến nhận diện vân tay, người sử dụng chỉ cần bấm vào Touch ID để xác thực và thanh toán mặt hàng một cách an toàn và bảo mật. Nếu iPhone bị thất lạc, tính năng Find My iPhone sẽ huỷ mọi giao dịch.

Những thay đổi về thiết kế và tính năng qua các đời iPhone
Đồ họa những thay đổi về tính năng qua các đời iPhone

iPhone đã biến Apple từ hãng chuyên sản xuất máy tính trở thành một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất trên thế giới hiện nay. Dù thực tế đang và sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ chạy Android nhưng iPhone vẫn là dòng điện thoại thông minh phổ biến tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

Những thay đổi về thiết kế và tính năng qua các đời iPhone

Thứ Sáu, 12/09/2014 14:26
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp