Những smartphone xuống giá mạnh trong tháng 5

Những smartphone giảm giá mạnh trong tháng 5 có thể là lựa chọn tốt với những người đang có ý định đổi điện thoại.

Smartphone giảm giá luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm dù đang có ý định đổi điện thoại hay không. Dưới đây là loạt smartphone giảm giá mạnh trong tháng 5 vừa qua.

1. HTC 8X (8 triệu đồng)

Những smartphone xuống giá mạnh trong tháng 5

Còn nhớ cách đây 2 tháng, HTC 8X có giá khoảng 9,3 triệu đồng. Từ đó đến nay, chiếc điện thoại Windows Phone 8 cao cấp nhất liên tục giảm giá trên thị trường Việt. Hiện tại, HTC 8X đang được bán với giá khoảng hơn 8 triệu đồng. Nếu như đang quan tâm tới nền tảng di động của Microsoft nhưng lại không "ưng mắt" với những chiếc Lumia thì HTC 8X có thể là lựa chọn khá phù hợp bởi ở thị trường Việt Nam số lượng smartphone chạy Windows Phone là không nhiều ngoài những thiết bị đến từ Nokia và HTC.

Về tổng quan, HTC 8X vẫn được coi là một smartphone đẹp và ấn tượng với bộ khung nguyên khối chắc chắn nhưng không kém phần trẻ trung với những gam màu nóng bao gồm xanh tím, đỏ rực, vàng chanh, đen nháy. Cấu hình của máy cũng khá đảm bảo đối với một smartphone nền tảng Windows Phone với:

  • Vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,5 Ghz.
  • 1 GB RAM.
  • Màn hình LCD 2 4,3 inch cho độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh 342 ppi.
  • Bộ nhớ trong 16 GB không hỗ trợ thẻ nhớ.
  • Thời lượng pin 1.800 mAh.
  • Camera sau 8 megapixel, hỗ trợ công nghệ độc quyền ImageSense tăng cường chất lượng hình ảnh. Thấu kính tiêu cự f/2.0 tương tự như Lumia 920.
  • Camera trước của máy có độ phân giải 2 megapixel.
  • Công nghệ Beats nhằm tăng chất lượng âm thanh.
  • Hệ điều hành Windows Phone 8.

2. Galaxy S III (gần 11 triệu đồng)

Những smartphone xuống giá mạnh trong tháng 5

Khi Galaxy S4 được bán chính thức tại Việt Nam, cũng không có gì ngạc nhiên khi giá của Galaxy S III dần hạ do nhu cầu giảm đi. Từ mức giá 11,5 triệu đồng trong tháng 4, chiếc smartphone này đã tiếp đà giảm giá xuống còn khoảng 11 triệu đồng.

Thời điểm cuối tháng 5 và đầu tháng 6, giá niêm yết của Galaxy S III tại nhiều cửa hàng trong nước dao động từ khoảng 10,7 triệu đồng cho đến 11 triệu đồng. Giá máy tuy đã hạ nhiều nhưng nhìn chung vẫn tương đối cao bởi Galaxy S III là một trong những smartphone nổi bật tại thị trường Việt Nam cũng như nhận được nhiều quan tâm của người dùng.

Nếu không xét đến thiết kế có phần "ẻo lả" với những nét bo tròn cùng với lớp vỏ sau bằng nhựa không được nhiều người yêu thích cho lắm thì Galaxy S III vẫn là một chiếc điện thoại sở hữu cấu hình mạnh đủ sức phục vụ người dùng trong khoảng thời gian dài từ 1 đến 2 năm.

Smartphone Galaxy S III của Samsung được trang bị vi xử lý lõi tứ Exynos tốc độ 1,4 Ghz cùng 1 GB RAM và màn hình Super AMOLED 4,8 inch cho độ phân giải 720p. Dù rằng camera của máy chỉ có độ phân giải 8 megapixel hơi "cũ" trong năm 2013 này nhưng thiết nghĩ đó không phải là vấn đề quá lớn với người dùng phổ thông. Do vậy, Galaxy S III được coi là một điện thoại cao cấp khá đáng mua trong thời điểm này.

3. Xperia Ion (8,9 triệu đồng)

Những smartphone xuống giá mạnh trong tháng 5

Những smartphone Xperia của Sony thường có giá khá cao trong thời gian đầu nhưng lại xuống giá khá nhanh trong thời gian ngắn nếu so sánh với những thương hiệu khác. Trong tháng 6, Xperia Ion có thể được liệt vào danh sách những smartphone xuống giá nhiều nhất với mức giảm có thể lên đến 1 triệu đồng. Ghi nhận tại một số cửa hàng, giá bán trung bình của chiếc điện thoại này rơi vào khoảng 8,9 triệu đồng.

Ngoại trừ vi xử lý Snapdragon S3 Pro có phần hơi "lạc hậu" thì Xperia Ion vẫn khá hấp dẫn đối với người dùng nhờ vào thiết kế đẹp mặt cùng màn hình kích cỡ lớn 4,55 inch cho độ phân giải 720p sắc nét. So với các smartphone cùng tầm giá, Xperia Ion còn chiếm được nhiều cảm tình nhờ cảm biến camera độ phân giải cao lên đến 12 megapixel. Tuy nhiên, smartphone này vẫn tồn tại một điểm yếu cố hữu đó là thời lượng pin tương đối "thiếu thốn" với chỉ 1.900 mAh. Nhưng nếu yêu thích thương hiệu Sony hoặc thích chụp ảnh trên smartphone, khuyết điểm đó vẫn có thể được bỏ qua để người dùng chọn lấy Xperia Ion.

4. Optimus Vu (7,5 triệu đồng)

Những smartphone xuống giá mạnh trong tháng 5

Ăn theo trào lưu phablet từ thời Galaxy Note, LG đã cho ra mắt Optimus Vu nhưng đáng tiếc đây lại là sản phẩm có số phận hẩm hiu của hãng điện thoại xứ Hàn. Mức giá của máy tuy vẫn còn cao nhưng đã giảm nhiều trong tháng 5 vừa qua. Hiện tại, chiếc phablet một thời của Optimus Vu đang có giá khoảng 7,5 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 4.

Optimus Vu là sản phẩm smartphone lai máy tính bảng của LG với màn hình IPS LCD kích thước lớn lên đến 5 inch tỷ lệ 3:4 được hỗ trợ phụ kiện bút cảm ứng cho phép người dùng thỏa sức vẽ vời hay ghi chú. Về cấu hình, Optimus Vu được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz, camera 8 megapixel cùng kết nối 4G LTE và pin 2080mAh.

5. Lumia 900 (7 triệu đồng)

Những smartphone xuống giá mạnh trong tháng 5

Lumia 900 đã không còn được nhiều quan tâm tại thị trường Việt Nam khi Nokia liên tục đưa ra những mẫu smartphone Windows Phone mới mà điển hình nhất là Lumia 520 và Lumia 720. Mức giá dành cho smartphone đình đám một thời Nokia giờ chỉ còn hơn 7 triệu đồng. Tuy nhiên, vì đã lỗi thời nên Lumia 900 chỉ dành cho những người dùng có nhu cầu đơn giản về một smartphone đẹp, hoạt động ổn định.

Thứ Bảy, 08/06/2013 11:30
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp