Những smartphone tốt nhất giá dưới 100USD

Không cần phải phung phí một khoản tiền lớn, người dùng vẫn có thể tìm thấy những chiếc smartphone đầy đủ chức năng, chất lượng cao và phù hợp với sở thích của mình. Dưới đây là 10 smartphone có giá dưới 100USD tốt nhất mà người dùng có thể lựa chọn:

1. Nokia E71x (có giá 100USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông của AT&T trong 2 năm)

Nokia E71 được thiết kế thời trang dạng thanh, sáng bóng, bàn phím QWERTY đầy đủ, chỉ mỏng 1cm và có kích thước rất phù hợp cho người dùng bỏ túi. Sản phẩm còn tích hợp camera 3,2 MP, stereo Bluetooth; Wi-Fi; thẻ nhớ ngoài MicroSD 8 GB, thời gian thoại tối đa là 5 giờ và thời gian chờ là 500 giờ (20,8 ngày). Hơn nữa, Nokia E71 có cả các tính năng giải trí đa dạng và các công cụ hỗ trợ công việc kinh doanh của người dùng. Sản phẩm có giá là 500USD nhưng đã được AT&T trợ giá dưới một cái tên mới E71x và có mức giá hấp dẫn hơn chỉ bằng 1/5 giá ban đầu (100USD).

2. iPhone 3G 8GB (giá 100 USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông của AT&T trong 2 năm)

Mặc dù iPhone 3G chưa phải là hoàn hảo nhất nhưng với mức giá thấp hiện nay đã tạo cho thiết bị này một khả năng hấp dẫn mạnh đối với người dùng. Với thiết kế đẹp, màn hình đa cảm ứng rộng 3,5-inch, tích hợp hợp iTunes của Apple, iPhone 3G là một smartphone giải trí tốt nhất cho người dùng. Hiện có hàng nghìn ứng dụng và thiết bị hỗ trợ được thiết kế cho sản phẩm này.

iPhone 3G hỗ trợ mạng 3G của AT&T cũng như kết nối Wi-Fi và khả năng định vị GPS. Sản phẩm được trang bị camera 2MP, dễ dàng sử dụng trình duyệt được Apple cho là nhanh nhất hiện nay –Safari và một gia tốc kế.

3. BlackBerry Pearl 8120 (có giá 80 USD kèm bản hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông của T-Mobile trong 2 năm)

Sản phẩm cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi VoIP qua mạng Wi-Fi. Tính năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho điện thoại ở những vùng sóng vô tuyến bị yếu. Nhờ vậy, mà cuộc gọi không bị gián đoạn và cho chất lượng thoại rất tốt. T-Mobile 8120 ít lôi cuốn hơn so với phiên bản Pearl vì có lớp vỏ màu xám. Giao diện hệ điều hành BlackBerry OS cũng phức tạp hơn chút. Bên cạnh đó, Pearl 8120 cũng có vài ứng dụng hiệu quả như ứng dụng lệnh thoại và xem tài liệu Microsoft Office cùng với vài trò chơi. Pearl 8120 cũng có thời lượng sử dụng pin siêu lâu với 10 tiếng đàm thoại liên tục.

4. Samsung Omnia (có giá 50USD kèm bản hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông của Verizon trong 2 năm)

Samsung Omnia được thiết kế với màn hình cảm ứng tuyệt đẹp, chất lượng cao, trông khá sành điệu và các thông số kỹ thuật khá mạnh. Sản phẩm được trang bị camera 5MP, kết nối Wi-Fi, hỗ trợ khả năng định vị GPS và Microsoft Office Suite. Thiết bị cũng có một trình khách IM để hỗ trợ các ứng dụng AIM, ICQ và Yahoo Instant Messenger. Ominia có thể cài đặt hai trình duyệt Windows Mobile Internet Explorer và Opera 9.5.

Hơn nữa, Omnia có 2 ứng dụng giải trí đa phương tiện khác nhau (Windows Media Player và Touch Player của Samsung) cùng với đài FM. Nhưng đáng tiếc, sản phẩm lại không có giắc cắm tai nghe 3,5mm chuẩn để cho phép thiết bị hoạt động như một máy nghe nhạc.

5. Samsung Jack (có giá 80USD kèm bản hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông của AT&T trong 2 năm)

Hoạt động trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1, Samsung Jack cung cấp mọi thứ mà người dùng muốn sử dụng trên smartphone. Sản phẩm có các ứng dụng mạng xã hội và công cụ dành cho những người kinh doanh cũng như một bán phím QWERTY đầy đủ và cung cấp chất lượng cuộc gọi tuyệt vời. Samsung Jack được tích hợp camera 3,2MP, trình nghe nhạc và có khả năng định vị GPS.

Nhưng thật đáng tiếc, thiết kế của sản phẩm không được hoàn hảo cho lắm. Màn hình hiển thị có kích cỡ nhỏ 2,4-inch và bàn phím vào loại khó sử dụng do sắp xếp các phím bấm.

6. HTC Snap (có giá 100USD kèm bản hợp đồng sử dụng dịch vụ Viễn thông của Sprint trong 2 năm)

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và dường như được thiết kế bắt chước theo kiểu dáng Blackberry của RIM với bàn phím QWERTY đầy đủ và một bi xoay định vị ở giữa. Sản phẩm có chức năng quản lý thư điện tử mới có tên gọi là Inner Circle. Với chức năng này, người dùng có thể mang email từ một nhóm chọn trước lên trên đầu trong hộp thư đến bằng việc nhấn một phím bấm chuyên dụng trên Snap. Tính năng này khá hữu ích cho các doanh nhân, những người thường xuyên nhận vô số email hàng ngày.

HTC Snap hỗ trợ kết nối mạng Viễn thông tốc độ cao 3G, tích hợp camera 2MP với khả năng quay video và có thể đàm thoại liên tục trong 8,5 giờ. Sản phẩm được thiết kế với kích thước 4,6x2,4x0,5 tương tự như kích thước của BlackBerry Curve 8900 hoạt động trên mạng T-Mobile.

7. BlackBerry Storm (có giá 50USD kèm theo bản hợp đồng sử dụng dịch vụ của Verizon trong 2 năm)

BlackBerry Storm là mẫu điện thoại đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry được trang bị màn hình cảm ứng với một giao diện hoàn toàn mới và hoạt động mượt hơn trước. Sản phẩm hoạt động được trên cả hai mạng GSM và CDMA. Storm được thiết kế chắc chắn, màn hình rộng nổi bật lên, phía trên và phía dưới vát chéo làm cho phía sau có diện tích rộng hơn trước. Chất lượng cuộc gọi trên di động của RIM rất tốt, kết nối nhanh và đơn giản. Hơn nữa, Storm còn có chức năng định vị GPS và tất nhiên cả sự hỗ trợ đắc lực của RIM đối với hệ thống thư điện tử của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bộ loa của máy nhỏ, chất lượng thấp và thiết bị không hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

8. Nokia Surge (có giá 80USD kèm theo bản hợp đồng sử dụng dịch vụ của AT&T trong 2 năm)

Với bàn phím QWERTY đầy đủ và các ứng dụng tin nhắn, Nokia Surge là một smartphone khởi đầu dành cho teen hay những người đam mê mạng xã hội. Sản phẩm có kích thước (3,8 x2,2 x0,6) vừa vặn cho người dùng bỏ túi nhưng lại không đạt độ thẩm mỹ lắm vì sản phẩm được khoác lên mình bộ cánh màu đen và một khung kim loại bao quanh bàn phím. Tuy nhiên, Surge không có bộ phím số riêng. Do đó người dùng chỉ có thể truy cập những phím số từ bàn phím trượt ở dưới màn hình. Vì vậy người dùng phải mở bàn phím khi gọi một số.

Ngoài ra, điểm nổi bật nhất của sản phẩm là khả năng hỗ trợ Flash Lite. Do đó người dùng có thể xem những nội dung nặng về các hiệu ứng Flash như CNN.com, Hulu và YouTube.

9. T-Mobile Shadow (có giá 100USD kèm theo bản hợp đồng sử dụng dịch vụ của T-Mobile trong 2 năm)

T-Mobile Shadow là phiên bản thứ hai được nâng cấp từ chính điện thoại đời đầu mà HTC phát hành cách đây hơn 1 năm với nhiều cải tiến về chức năng tin nhắn và cắt/dán. Chức năng menu dành cho smartphone hoạt động trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 cũng được HTC sản xuất dành riêng cho T-Mobile cũng như những cải tiến về giao diện người dùng. Sản phẩm được thiết kế dạng trượt với màn hình 2,2-inch QVGA, tích hợp camera 2MP và hoạt động trên 4 băng tần GSM (850/900/1800/1900-MHz).

Tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi của Shadow không tốt lắm, giao diện người dùng của chúng tương đối chậm và lại không có giắc cắm tai nghe 3,5-inch.

10. Palm Centro (có giá 30USD kèm theo bản hợp đồng sử dụng dịch vụ của Sprint trong 2 năm)

Thiết bị hoạt động trên hệ điều hành WebOS của Palm và có thiết kế trang nhã, sáng bóng giống như Palm Pre và Pixi. Nhưng với giá 30USD, người dùng có một chiếc phone kiểu dáng mỏng với chất lượng cuộc gọi tuyệt vời, trình duyệt Web tốc độ và trình nghe nhạc tốt. Nhưng sản phẩm không có khả năng định vị GPS, kết nối Wi-Fi hay những tính năng nổi bật hiện có của các smartphone mới. Tuy nhiên, nếu người dùng có một túi tiền hạn hẹp và muốn một chiếc điện thoại có nhiều chức năng hơn cơ bản thì Centro là một sự lựa chọn đúng đắn.

Thứ Ba, 22/09/2009 06:42
31 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp