Những máy ảnh bỏ túi "siêu" zoom

Dưới đây là danh sách dòng máy ảnh bỏ túi nhỏ gọn nhưng lại có khả năng zoom quang ấn tượng, giúp chụp những đối tượng ở khá xa.

Sony Cyber-shot DSC-HX5V

Với thiết kế gọn nhẹ, DSC-HX5V cung cấp chất lượng hình ảnh và chế độ chụp khá tuyệt. Máy hỗ trợ zoom quang lên đến 10x, trang bị chế độ chụp Panorama, hỗ trợ môi trường ánh sáng yếu và chế độ điều chỉnh đèn nền. Với tính năng định vị GPS, gán thẻ địa lý (geo-tagging).

Tuy nhiên, DSC-HX5V cũng có một số nhược điểm là không trang bị khẩu độ ưu tiên hay các chế độ ưu tiên màn trập.

Giá tham khảo: 6,6 triệu VND (330 USD)

Canon PowerShot SX210 IS

Mẫu máy ảnh có thiết kế mỏng manh này là sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa điều khiển bằng tay và chế độ chụp sáng tạo, khả năng quay video của sản phẩm cũng khá tốt ở chất lượng HD 720p. Ống kính chuyển đổi cho phép kiểm soát hình ảnh tốt hơn với zoom quang ấn tượng 14x.

Về nhược điểm của máy, chất lượng ảnh vẫn chưa xứng tầm với cấu hình hoành tráng bắt mắt mà máy trang bị. Cụ thể là chất lượng ảnh không đồng nhất, đặc biệt là về phía viền ảnh.

Giá tham khảo: 7 triệu VND (350 USD)

Samsung HZ35W

HZ35W được trang bị tính năng định vị GPS tích hợp với dịch vụ bản đồ Navteq, khả năng cho hình ảnh sắc nét, tính năng ổn định hình ảnh, chất lượng là rất tuyệt vời trên một màn hình AMOLED 3 inch sắc nét, zoom quang lớn lên đến 15x.

Tuy nhiên HZ35W lại tỏ ra yếu thế ở khả năng quay video, thiết kế khá cồng kềnh và dễ trơn trượt, cùng với đó là hệ thống trình đơn khó hiểu làm người dùng khó khăn trong khâu điều khiển.

Giá tham khảo: 7 triệu VND (350 USD).

Casio Exilim EX-FH100

Là sản phẩm có tuổi thọ pin cùng chất lượng ảnh tuyệt vời, Exilim EX-FH100 cung cấp zoom quang 10x có tốc độ xử lý rất nhanh, đặc biệt là khi chụp ảnh tĩnh. Máy ảnh này có khả năng hỗ trợ định dạng ảnh RAW, chất lượng quay video cũng được xem là rất tốt.

Tuy nhiên, khi phóng to thu nhỏ không được trơn tru, khả năng tự động lấy nét gặp nhiều hạn chế. Không những vậy, khi lưu ở định dạng ảnh RAW thì máy ảnh mất thời gian, cùng với đó là giới hạn trong việc lựa chọn khẩu độ ưu tiên cũng là một trong những hạn chế của mẫu máy ảnh này của Casio.

Giá tham khảo: 7 triệu VND (350 USD).

Fujifilm FinePix F300EXR

FinePix F300EXR có chức năng zoom quang lên đến 15x, chế độ quay số cùng trình đơn kiểm soát hình ảnh và video có thiết kế khá tốt. Máy ảnh này được trang bị cảm biến tối ưu hóa chế độ chụp EXR, ống kính sẽ tự thu về tiêu cự nhỏ nhất.

Nhược điểm của FinePix F300EXR đó là cung cấp chất lượng video nghèo nàn, hiệu suất ánh sáng thấp, hình ảnh sắc nét dưới mức trung bình, việc xử lý phóng to cũng chậm chạp.

Giá tham khảo: 6,67 triệu VND (333,5 USD)

Nikon Coolpix S8000

Nikon Coolpix S8000 có khả năng điều khiển tự động và vận hành khá đơn giản, cung cấp zoom quang 10x lý tưởng cho những người mới bắt đầu. Máy có thiết kế mỏng và nhẹ, đặc biệt tuyệt vời ở chế độ chụp ảnh macro, cùng với đó là màn hình LCD hiển thị cũng rất sắc nét.

Tuy nhiên, máy lại không có hướng dẫn cài đặt màn trập hay độ mở ống kính, người dùng cũng chẳng thể điều khiển thủ công, đặc biệt là chế độ quay video chỉ cho phép ở chế độ zoom số mà thôi.

Giá tham khảo: 6 triệu VND (300 USD)

Panasonic Lumix DMC-ZS5

Lumix DMC-ZS5 zoom quang 12x với động cơ ống kính hoạt động khá êm ái, khả năng lấy nét tự động rất nhanh và quay video rất tốt.

Nhược điểm của sản phẩm này là người dùng sẽ phải gặp một số vấn đề như hình ảnh thường thiếu ánh sáng.

Giá tham khảo: 5,7 triệu VND (285 USD).

Kodak EasyShare M580

EasyShare M580 được trang bị ống kính góc rộng với zoom quang 8x, việc điều khiển máy dễ dàng. Tính năng sáng giá của M580 là cho phép người dùng gắn thẻ để tải lên mạng xã hội và chế độ chụp tự động thông minh. Giá của máy cũng được xem là khá mềm.

Tuy nhiên, tính năng chia sẻ cần phải hỗ trợ kết nối với máy tính, không có hướng dẫn việc điều khiển đi kèm, tính năng ổn định hóa hình ảnh không hoạt động thật sự hiệu quả.

Giá tham khảo: 4 triệu VND (200 USD)

Canon PowerShot SD4500 IS

Có thiết kế rất nhỏ gọn cùng với một zoom quang cao 10x, chế độ chụp ảnh ở ánh sáng thấp tuyệt vời, tốc độ chụp nhanh, chế độ cô lập màu sắc và đặc biệt là cực kỳ dễ sử dụng.

Mặc dù vậy, chất lượng hình ảnh của PowerShot SD4500 IS thật sự đáng thất vọng, khẩu độ tối đa chỉ là f3.4, không có điều khiển màn trập và khẩu độ, tuổi thọ pin nghèo nàn và thiếu khả năng điều khiển thủ công.

Giá tham khảo: 7,8 triệu VND (390 USD).

Fujifilm FinePix JZ500

Mẫu máy ảnh ấn tượng so với các đối thủ siêu zoom khác nhờ một thiết kế nhỏ gọn nhưng cũng có khả năng zoom quang 10x cùng cảm biến 14 megapixel.

Có điều hình ảnh và video thu được ở chất lượng không cao, khá mờ, không có khả năng tự động lấy nét trong quá trình quay video.

Giá tham khảo: 6 triệu VND (300 USD)

Thứ Tư, 24/11/2010 13:51
31 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp