Những điều cần biết từ khi Google Search áp dụng thuật toán mới

Cuối cùng thì ngày “Google phán xét” cũng đã đến, khi gã khổng lồ tìm kiếm sẽ sử dụng thuật toán mới làm thay đổi kết quả hiển thị trên Google Search ở nền tảng di động. Theo đó, những trang web nào được thiết kế tương thích tốt với smartphone sẽ được ưu tiên hiển thị trước.

Google thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên trải nghiệm di động

Ngược lại, những website kém thân thiện với màn hình smartphone sẽ bị đẩy xuống dưới. Với những ai chưa nắm rõ những thay đổi mới này, người viết sẽ liệt kê lại tất cả những gì liên quan đến bản cập nhật mới nhất từ Google Search trên di động.

Những điều cần biết từ khi Google Search áp dụng thuật toán mới
Kết quả tìm kiếm từ Google Search trên di động sẽ có thay đổi lớn từ hôm nay

Sự thay đổi này chỉ áp dụng đối với kết quả tìm kiếm trên smartphone: Có nghĩa là nếu trang web hiển thị hàng đầu ở kết quả tìm kiếm bởi Google Search trên desktop hay tablet, nhưng nó lại không tương thích tốt với màn hình điện thoại thì nó sẽ bị đẩy xuống dưới khi người dùng tìm kiếm nó trên smartphone của mình. Quay trở lại desktop hay tablet thì trang web đó lại ở top đầu.

Mặc dù sự thay đổi trên sẽ được Google áp dụng ngay ngày hôm nay, tuy nhiên cũng phải mất một tuần để Google có đủ thời gian đánh giá/xếp hạng lại những kết quả tìm kiếm. Do đó những ai chưa kịp cập nhật website của mình thì nên mau chóng thay đổi và báo cáo cho Google biết.

Với những ai chưa kịp cập nhật trang web của mình phù hợp với màn hình smartphone, họ có thể thực hiện điều đó một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng công cụ tạo sẵn từ Google. Sau đó báo cáo cho Google sớm nhất có thể để họ xử lý kịp thời.

Những trang web có nội dung quan trọng hay nội dung hay sẽ không hoàn toàn bị đẩy xuống dưới ở kết quả tìm kiếm. Google cho biết nội dung của một trang web vẫn vô cùng quan trọng, nếu trang web nào có nội dung chất lượng cao nhưng lại không tương thích tốt với màn hình smartphone, nó vẫn có thứ hạng cao ở kết quả tìm kiếm trên Google Search ở smartphone.

Rõ ràng những thay đổi mà Google cập nhật cho Google Search trên smartphone có những ảnh hưởng rất quan trọng. Về mặt tích cực, nó sẽ giúp người dùng smartphone cảm thấy dễ chịu và hài lòng hơn với tất cả trang web mà họ tìm kiếm. Đây cũng là điều mà Google mong muốn bởi hãng nhận thấy phần lớn người dùng dịch vụ tìm kiếm đều thực hiện thông qua Google Search trên di động.

Tuy nhiên nó cũng có mặt tiêu cực, đặc biệt là về phía các doanh nghiệp nhỏ. Một số công ty mới thành lập cho biết họ chưa đủ nguồn lực và thời gian để cập nhật trang web của mình sao cho tương thích tốt với mọi màn hình smartphone. Đáng tiếc hơn, một số doanh nghiệp cho biết trang web của họ rất khó để có thể làm cho hiển thị tốt trên màn hình di động, do đó họ cần nhiều thời gian hơn hoặc là phải chấp nhận bị đẩy xuống phía dưới, mặc cho nội dung là cần thiết với nhiều người.

Thứ Năm, 23/04/2015 15:18
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp