Những điểm yếu của Samsung Galaxy Gear

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear vừa ra mắt của Samsung tuy đem lại một luồng gió mới vào thị trường công nghệ, nhưng nó hiện chỉ là một khởi đầu nhỏ trong công cuộc chinh phục người tiêu dùng đến với công nghệ đeo tay mới này.

Vừa ra mắt, thiết bị này đã bộc lộ một số hạn chế. Dưới đây là một số nhận xét của các chuyên gia sau khi trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới này.

Những điểm yếu của Samsung Galaxy Gear

Kích thước khá nhỏ

Trên thực tế thì đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear nhìn không lớn lắm. Kích thước nó là 11mm x 37mm x 57mm và kích thước màn hình theo đường chéo là 41.4 mm với độ phân giải màn hình 320 x 320 khá sắc nét.

Màn hình sẽ tự động tắt đèn nền sau vài giây không sử dụng (có thể thay đổi thiết lập này). Do chạy bằng pin nên chắc chắn sẽ có một số phiền toái liên quan đến thời lượng pin, các chuyên gia đánh giá pin 315mAh của Gear chỉ hoạt động tốt trong một ngày. Công bằng mà nói thì ngay cả đồng hồ Pebble sử dụng màn hình mực điện tử thì cũng chỉ hoạt động được tối đa 8 ngày.

Không giống như đồng hồ Pebble tương tác thông qua nút bấm, Samsung Galaxy Gear sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm. Chúng ta có thể nhập được hai chữ số vào và có thể phóng to ảnh chụp. Được trang bị camera 2MP trên dây đeo đồng hồ - một vị trí khá kỳ lạ - nên khi kích hoạt máy ảnh, dù màn hình đồng hồ biến thành kính ngắm nhưng cũng khá khó khăn để định vị được máy ảnh để chụp hình.

Gear tạo cảm giác thoải mái khi đeo trong 15 phút hoặc lâu hơn nhờ vào dây đeo cong và có thể điều chỉnh được, tuy nhiên màn hình lại có thiết kế khá phẳng.

Những điểm yếu của Samsung Galaxy Gear

Khả năng kết nối

Tương tự như WIMM, Galaxy Gear cũng bao gồm các ứng dụng có sẵn (như Banjo và Evernote) và có khả năng kết nối với thiết bị khác. Tuy nhiên hiện tại nó chỉ kết nối được với điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 3. May mắn thay, Samsung đã xác nhận rằng các bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt trong tháng 10 này sẽ cho phép Galaxy S3, Galaxy S4 và Galaxy Note II kết nối được với Galaxy Gear.

Qua thử nghiệm thì khả năng kết nối của Gear hoạt động khá ấn tượng. Chúng tôi đã thử nghiệm chuyển đoạn video quay được từ đồng hồ sang Galaxy Note 3 và việc này chỉ mất một vài giây. Dĩ nhiên bạn cũng có thể chuyển các dữ liệu khác bao gồm danh bạ, nhạc…

Nhìn chung điểm yêu thích nhất của chúng tôi đối với Gear là khả năng điều hướng của màn hình. Gear bố trí màn hình rất đơn giản và dễ nhìn. Màn hình chính chỉ có một biểu tượng đơn lẻ, các ứng dụng thì được bố trí 4 ứng dụng mỗi màn hình nhưng khi bạn chọn một ứng dụng nào đó thì màn hình sẽ tự điều chỉnh về độ lớn tối đa 41.4 mm.

Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của Gear khá sáng tạo và hợp thời trang, đồng hồ Pebble cũng xứng đáng được khen ngợi về thiết kế mặc dù hơi nhỏ hơn Gear một chút.

Như đã đề cập ở trên, mặc dù Gear có kích thước khá nhỏ so với mong đợi của một số đấng mày râu, tuy nhiên một số phụ nữ lại cho rằng điện thoại này không được thiết kế dành cho phụ nữ.

Dù sao đi nữa thì ít nhất chúng ta sẽ có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Những điểm yếu của Samsung Galaxy Gear

Giá bán còn quá đắt

Yếu tố sau cùng cần cân nhắc đó là giá bán. Các sản phẩm công nghệ mới đeo được trên người như kính thông minh Google Glass (hiện có giá trên 1.000 đô la Mỹ) sẽ vẫn chưa dành cho người tiêu dùng phổ thông và với giá 299 đô la Mỹ (khoảng 6 triệu đồng) của Gear thì mức giá này cũng có thể xem là khá cao và chắc chắn sẽ không tạo động lực mua hàng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng.

Chúng tôi cho rằng sẽ không ai mua trọn gói cả hai sản phẩm Note 3 và Gear. Samsung và các đối tác của mình sẽ cần phải nghiên cứu kỹ nếu họ muốn cung cấp rộng rãi sản phẩm này.

Bên cạnh đó, Samsung cũng nên nhanh chóng hoàn chỉnh kết nối giữa Gear và các dòng sản phẩm Galaxy còn lại và nếu Samsung nhanh nhạy thì họ cũng nên phát triển khả năng kết nối với điện thoại iPhone càng sớm càng tốt.

Thứ Bảy, 07/09/2013 10:46
21 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp