Những chú dế 3G hoàn hảo

Điện thoại di động có hỗ trợ 3G xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Các dòng điện thoại di động 3G với những tính năng tân tiến, khi về Việt Nam, dường như những tính năng ấy chỉ "làm cảnh", nhưng chúng vẫn được giới yêu công nghệ nồng nhiệt đón chào...

"Cơn sốt" iPhone 3G

Ngay khi mới được công bố, lác đác trên các diễn đàn công nghệ ở Việt Nam, iPhone 3G đã có bán với mức giá trên dưới 1.000 USD, nhưng số lượng rất hạn chế. Ai muốn sở hữu phải đặt chỗ trước ít cũng vài tháng. Hay nói cách khác, iPhone 3G đang gây "cơn sốt" tại Việt Nam.

Sự ra đời của iPhone 3G đã tạo nên luồng gió mới trong giới chơi công nghệ. iPhone 3G có nhiều tính năng trội hơn hẳn iPhone, như phần cứng, phần mềm, tốc độ truy cập, khả năng định vị... và đáng nói hơn cả là nhà sản xuất đã tích hợp thêm thêm chip 3G, biến chiếc điện thoại di động này thành một thiết bị multimedia thực thụ.

iPhone 3G có màn hình 3.5 inch (480 x 320), rất sáng, phiên bản 16GB cũng sử dụng vỏ bằng chất dẻo thay vì chất liệu nhôm trắng như phiên bản trước, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Thiết kế thon mỏng về 2 cạnh và dày hơn ở trung tâm, khiến chiếc điện thoại thêm phần thanh thoát gọn gàng.

iPhone 3G hỗ trợ thoại liên tục trong 4 giờ 27 phút, trong khi phiên bản cũ chỉ được 3 giờ. Khi kết nối mạng 3G, máy hoạt động liên tục được 5 giờ 49 phút.

Nói về tốc độ, iPhone 3G chỉ mất 21 giây để download toàn bộ trang web của Cơ quan Địa lý Quốc gia Mỹ. Trong khi đó, iPhone "đời đầu" phải mất tới 59 giây. Những thử nghiệm cho thấy, nếu truy cập HSPDA ((High Speed Data Packet Access - công nghệ truy cập gói dữ liệu tốc độ cao) tại Mỹ, tốc độ đo được vào khoảng 300-500Kbps. ở châu Âu, con số này lên tới 700-800Kbps. Với tốc độ này, người dùng có thể duyệt Internet, gửi email và đính kèm theo các tệp thông tin dung lượng lớn một cách dễ dàng.

iPhone 3G cũng được tích hợp thêm chức năng định vị GPS khá nhanh và chính xác. Có thể thấy, iPhone 3G xứng đáng là chiếc điện thoại di động thời trang, hỗ trợ công việc rất tốt mà bất cứ ai cũng phải thèm muốn.

Nokia E71 - Cái nhìn mới về điện thoại doanh nhân

Khi Nokia lần đầu ra mắt E series, gồm E60, E61, E70, đều là các thiết bị sử dụng mạng GSM hỗ trợ 3G WCDMA (Wideband Code Division Multiple Access- đa truy cập phân mã băng rộng), series này đã được nồng nhiệt đón nhận, đem về thành công lớn cho hãng.

E71 là chiếc máy 3G hậu duệ của dòng Eseries danh tiếng, được trông đợi nhiều nhất từ các Symbian fan, và Nokia đã không để họ thất vọng. E71 hiện đã có tại Việt Nam, và đang là một trong những chiếc ĐTDĐ sử dụng HĐH symbian "hot" nhất hiện nay. E71 như một biểu tượng thành công của giới doanh nhân. Nó đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của những doanh nhân bận rộn nhất. Thừa hưởng những nét thiết kế từ E61, E71có đầy đủ các tính năng và thiết kế của E61 nhưng mỏng hơn và gọn gàng hơn rất nhiều so với chiếc "máy tính" kia.. E71 có vỏ kim loại chắc chắn, màn hình QVGA rộng 2,36 inch (E61i là 2,8 inch), 16 triệu màu.

Chạy trên nền tảng Symbian 60 phiên bản 9.2, nâng cấp từ bản 9.1 của E61i, E71 hỗ trợ đầy đủ kết nối không dây một cách hoàn hảo: như Wi-Fi, mạng 3G UMTS/HSDPA, hồng ngoại, Bluetooth A2DP, GPS (hỗ trợ cả A-GPS), hỗ trợ các mạng: GSM/GPRS/EDGE 4 băng tần (850MHz/900MHz/1800MHz/1900MHz). Nokia còn tích hợp thêm cả camera trước máy để người dùng có thể gọi điện video. E71 cũng được cài sẵn một số chương trình văn phòng tiện ích như Maps 2.0 và QuickOffice - tạo/xem/sửa văn bản Word, Excel và PowerPoint.

Những người từng sử dụng qua các điện thoại E61, E61i đều dễ dàng nhận thấy bàn phím QWERTY của hai dòng này khó bấm hơn nhiều so với những sản phẩm của Palm (Treo 600, 650, 680...) hoặc Blackberry (72xx, 79xx, 87xx...), nguyên nhân là phím của chúng quá mềm và rất gần nhau. E71 đã cải thiện được điều đó, các phím bấm không quá mềm và khá dễ bấm. Chỉ có điều, Nokia đặt phím Z ngay dưới phím A (thay vì giữa phím S và A như thông thường), khiến người sử dụng rất dễ bấm nhầm. Tính năng đoán từ thông minh rất có lợi khi bạn nhập liệu bằng tiếng Anh, nhưng với tiếng Việt thì có lẽ số đông đều tắt tính năng này đi.

Giá tham khảo: 8,6 triệu đồng.

Mạnh mẽ BlackBerry Bold 9000

RIM đã tích hợp tất cả các công nghệ di động tiên tiến vào chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của hãng. Bold 9000 có bộ vi xử lý 624 MHz, màn hình độ phân giải 480x320 pixel, kết nối 3G tốc độ cao, hỗ trợ đồng thời các tính năng văn phòng và đa phương tiện. Đây là chiếc ĐTDĐ đầu tiên của hãng hỗ trợ kết nối tốc độ cao 3 băng tần HSDPA, tích hợp đầy đủ GPS và Wi-Fi.

BlackBerry (BB) vẫn nổi tiếng là dòng điện thoại thực dụng. Từ khi du nhập vào Việt Nam đến nay, ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị này. Những dòng máy BB mới ra gần đây đều có bán ở Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các thiết bị cùng tính năng của các hãng khác.

Bold 9000 có bộ nhớ flash 128 MB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD/SDHC 1 GB. Máy hỗ trợ các tính năng: e-mail, tin nhắn, quản lý và trình duyệt. Đặc biệt, các tính năng văn phòng như duyệt web, nhận, gửi e-mail, chỉnh sửa các văn bản Word, Excel và PowerPoint... được hỗ trợ rất mạnh. Bold 9000 cũng được tích hợp camera 2 megapixel, chụp ảnh, quay phim, với zoom kỹ thuật số 5x, có đèn flash.

Bên cạnh đó, Bold 9000 cũng được hỗ trợ các tính năng giải trí đa phương tiện như: nghe nhạc, xem phim, trình diễn hình ảnh...

Rất nhiều sản phẩm của RIM hỗ trợ GPS, như 8110, 8310, 8800, 8830 nhưng chúng không được tích hợp Wi-Fi. Cho tới nay, chỉ có 8820 và Bold 9000 được ưu ái tích hợp cả hệ thống định vị GPS và kết nối Wi-Fi. Nếu hạ tầng mạng ở Việt Nam phát triển, người dùng có thể khai thác tối đa những khả năng của dòng máy này thì đây quả là lựa chọn tốt.

Theo giới kinh doanh thiết bị di động, ở Việt Nam, nhanh nhất thì giữa tháng 8 Bold 9000 mới xuất hiện.

Giá tham khảo: 860 USD.

Thứ Tư, 20/08/2008 14:29
31 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp