Nhờ Ubuntu, smartphone Android trở thành... desktop

Hôm 21/2, hãng Canonical đã thông báo rằng hệ điều hành mã nguồn mở nổi tiếng của họ là Ubuntu sẽ sớm được triển khai cho các thiết bị Android đa hệ điều hành, để từ đó tăng thêm tính hữu ích của sản phẩm.

Nhờ Ubuntu, smartphone Android trở thành... desktop

Nghĩa là khi một người sử dụng smartphone thì hệ điều hành Android được kích hoạt, song nếu thiết bị này được kết hợp với một bàn phím và màn hình để trở thành máy tính để bàn, thì khi đó Ubuntu sẽ bắt đầu khởi chạy thay cho Android.

Cả 2 hệ điều hành có thể chạy đồng thời trên cùng một thiết bị, cho phép chia sẻ nhiều dịch vụ khác nhau như danh bạ, tin nhắn…

Canonical tuyên bố: “Smartphone 'thuần' Android bình thường chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại. Nhưng khi bạn kết nối smartphone với một màn hình và bàn phím, nó sẽ trở thành một cỗ máy tính để bàn thực thụ và chạy nền tảng Ubuntu. Bạn sẽ thấy chiếc “máy tính smartphone Ubuntu” này không khác gì máy để bàn quen thuộc.

Công ty trên dự định sẽ có màn giới thiệu nền tảng Ubuntu chạy trên thiết bị Android vào cuối tháng này tại Hội nghị Di động Thế giới.

Thứ Tư, 22/02/2012 15:05
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp