Nhiều lựa chọn smartphone vừa túi tiền

Đợt giảm giá mạnh các mẫu điện thoại HTC vừa qua, cộng với sự xuất hiện của những sản phẩm có giá hấp dẫn từ Nokia, LG, Samsung... khiến cho việc sở hữu một chiếc smartphone không còn quá khó với số đông người dùng.

Trước đây, nhiều người không dám mơ tới một chiếc smartphone, chỉ bởi dòng điện thoại này có giá khá đắt, thường vào khoảng trên dưới chục triệu đồng. Vì vậy, một thời smartphone được xem là mặt hàng chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập khá.

Giờ đây, việc mua sắm cho mình một chiếc điện thoại thông minh không còn là chuyện khó, bởi các hãng di động đang đua nhau tung ra những sản phẩm có mức giá rẻ hơn, cùng các thiết kế đa dạng, nhằm đưa smartphone đến tay nhiều người dùng hơn.

Bất cứ ai cũng có thể sở hữu điện thoại thông minh, biến smartphone không còn là điện thoại dành riêng cho người giàu. Lướt qua thị trường điện thoại di động, có thể thấy một loạt các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như HTC, BlackBerry, Nokia, Samsung, LG… có giá rất "mềm".

Nhiều lựa chọn smartphone vừa túi tiền

Việc những model cao cấp như HTC HD7 giảm giá mạnh tới 4 triệu đồng, cộng với sự xuất hiện của một loạt sản phẩm giá rẻ khác khiến cho smartphone không còn là một giấc mơ khó với tới đối với nhiều người.

Sự xuất hiện của các mẫu mã như LG Optimus Me P350, HTC Wildfire, Nokia C5, hay các dòng BlackBerry Curve, BlackBerry Tour… đã tạo ra cơn sốt trên thị trường. Hầu hết các chú "dế" này đều được trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp, như kết nối Wi-Fi, 3G, mang đến khả năng duyệt web nhanh, gửi nhận e-mail tốc độ cao, camera chụp hình đẹp, cấu hình mạnh, màn hình cảm ứng sành điệu… Không những vậy, ngày 5/5 vừa qua, đợt giảm giá mạnh các dòng điện thoại chính hãng của HTC với mức giảm cao nhất lên đến 4 triệu đồng dành cho HTC HD7 càng khiến cho dòng điện thoại thông minh trở nên thông dụng hơn.

Sự ưu ái của người dùng dành cho smartphone giá rẻ cũng thu hút một số nhà sản xuất nội nhảy vào cuộc đua. Sự xuất hiện mới đây của những chiếc smartphone thương hiệu Việt đến từ Viettel hay Q-mobile giúp người dùng chỉ cần bỏ ra số tiền chưa đến 4 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc smartphone sành điệu.

Tuy nhiên, sôi động nhất có lẽ vẫn phải kể đến thị trường hàng xách tay, nơi mà điện thoại thông minh tràn ngập với nhiều mức giá. Tại website mua bán trực tuyến vatgia.com, những chiếc smartphone giá rẻ luôn thuộc top sản phẩm được nhiều người săn lùng nhất.

Sở dĩ hàng xách tay vẫn được nhiều người lựa chọn bởi mặt hàng khá đa dạng và giá cả cũng mềm hơn so với mua chính hãng. Với hàng xách tay, chỉ cần số tiền khoảng 2-3 triệu đồng bạn cũng có thể mua được một chú dế thông minh.

Theo đại diện của vatgia.com, người mua chỉ cần tìm kiếm sản phẩm trong mức khả năng tài chính đưa ra là website sẽ cung cấp list các dòng smartphone phù hợp để bạn thoải mái lựa chọn cho mình một chiếc smartphone với đầy đủ tính năng thông minh như mong muốn.

Ngoài ra, trên rất nhiều các trang web chuyên về điện thoại di động như thegioididong.com, dienthoaitot.com, dienthoai.com... cũng có rất nhiều các dòng điện thoại thông minh để người tiêu dùng lựa chọn cho mình một chú "dế" ưng ý.

Với ưu thế về mẫu mã, tính năng và giá cả hợp túi tiền như vậy, "dế" thông minh giá rẻ đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng. Theo báo cáo gần đây nhất của Digitimes, năm 2011 được dự báo sẽ là năm bùng nổ các thiết bị chạy Android với giá thành thấp.

Thứ Ba, 10/05/2011 07:30
31 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp