Nguồn gốc tên gọi Siri của 'trợ tá ảo' trên iOS

Trong tiếng Na Uy, từ "Siri" không chỉ là tên người, mà còn ám chỉ người cố vấn xinh đẹp và tài năng.

Nguồn gốc tên gọi Siri của 'trợ tá ảo' trên iOS
Siri có nguồn gốc từ tiếng Na Uy. (Ảnh: Appadvice).

Dag Kittlaus, kỹ sư 44 tuổi người Na Uy, chính là nhân vật chịu trách nhiệm đặt tên cho "trợ lý ảo" Siri của Apple, ứng dụng tương tác giọng nói lần đầu được biết đến qua mẫu iPhone 4S và giờ đã có mặt trên App Store. Dag là đồng sáng lập của công ty sở hữu bản quyền về Siri. Chính Steve Jobs là người đã mua lại công ty này, sát nhập vào Apple với mức giá khoảng 200 triệu USD.

Quá trình làm việc ban đầu, Jobs không hài lòng với cái tên Siri mà Dag đưa ra. Tuy nhiên, ông không thể tìm được tên nào hay hơn để thay thế, nên cuối cùng vẫn đồng ý giữ nguyên ý kiến của Dag. Trong một lần trả lời phỏng vấn hồi đầu tuần, ông Dag Kittlaus chia sẻ lý do lựa chọn tên Siri của mình.

Ông nói, "tại Na Uy, tôi làm việc với một người phụ nữ có tên Siri, và tôi muốn đặt tên con gái mình như vậy. Bên cạnh đó, các khách hàng của công ty cũng nhận ra rằng cái tên Siri rất dễ phát âm và dễ nhớ". Trong tiếng Na Uy, Siri có thể hiểu như nghĩa "người cố vấn xinh đẹp và tài giỏi", nghe khá phù hợp với mục đích ra đời của ứng dụng này.

Sau khi công ty của mình bị sát nhập vào năm 2010, Kittlaus trở thành người đứng đầu bộ phận nhận diện giọng nói của Apple. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi iPhone 4S ra mắt, ông đã quyết định từ chức.

Thứ Sáu, 30/03/2012 09:59
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp