Người tiêu dùng không mặn mà với Apple Watch

Theo báo cáo mới nhất của Hargreaves, lượt tham quan cửa hàng, tìm kiếm thông tin trên Google, dữ liệu thu thập được từ bên thứ ba và lần kiểm tra lượng hàng gần đây cho thấy nhu cầu mua Apple Watch đã sụt giảm hẳn so với giai đoạn đầu ra mắt.

Doanh số Apple Watch: "lên đỉnh" một ngày rồi tụt dốc

"Chúng tôi tin rằng nhu cầu mua Apple Watch vào đợt đầu đã giúp Apple đạt được mục tiêu đề ra 5,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, chúng tôi đang giảm lượng ước tính lại và cho rằng trong cuối năm nay, Apple chỉ đạt tổng cộng 10,5 triệu chiếc thay vì 11 triệu như trước đây. Ngoài ra, dự kiến trong năm 2016, số lượng đồng hồ thông minh của Apple ước tính chỉ đạt khoảng 21 triệu thay vì 24 triệu", trích bảng báo cáo của Hargreaves.

Trước đây, Hargreaves cũng từng đưa báo cáo rằng Google Trends cho thấy số lượng người dùng quan tâm đến iPod nhiều hơn cả Apple Watch, đây là dấu hiệu không hay vì iPod đã ngưng sản xuất và Apple Watch lẽ ra sẽ là sản phẩm kỳ vọng lớn nhất của Apple.

Biểu đồ cho thấy lượng tìm kiếm trên Google về Apple Watch thấp hơn hẳn iPad và iPod
Biểu đồ cho thấy lượng tìm kiếm trên Google về Apple Watch thấp hơn hẳn iPad và iPod.

Hargreaves không phải là người duy nhất nêu lên vấn đề đang gặp phải của Apple Watch, Neil Cybart trên trang Above Avalon vừa qua cũng phản ánh rõ thị hiếu của người dùng về Apple Watch đang dần vơi đi. Tuy nhiên, mặc dù cho đây là thất bại của chiếc đồng hồ thông minh này, Apple vẫn không hề hấn gì.

Thực tế iPhone chính là thiết bị chủ lực và đây chính là sản hái ra tiền cho Apple. Vì vậy, bất kì sản phẩm Apple Watch nào được bán ra chỉ là một phần lợi nhuận phụ cho họ mà thôi. Có thể thấy rõ chiếc đồng hồ này chưa thực sự có thể trở thành sản phẩm chủ lực được của họ, hoặc chí ít chưa phải là lúc này. Chiếc smartwatch này cần nhiều năm rèn giũa trước khi thật sự gây được tiếng vang lớn.

Đồng thông minh của Apple

Trước khi Apple tung ra Apple Watch, Tim Cook cũng nhận định rằng giới trẻ hiện nay không hề đeo đồng hồ. Ông đã đưa dẫn chứng vào năm 2013 tại một buổi hội thảo công nghệ, giả sử nếu khán phòng đầy thanh niên ở độ tuổi từ 10 đến 20 và lúc này yêu cầu ai đang đeo đồng hồ thì đứng dậy, tôi không chắc rằng có bất kỳ ai sẽ đứng lên.

Theo ông, rất khó để chúng ta có thể bắt một đứa trẻ đeo kính hoặc đeo đồng hồ mà chúng chưa từng thấy hoặc chưa từng sờ qua. Và đây chính là bài toán nan giải mà ông cùng đội ngũ của mình phải chú tâm nghiên cứu và đưa ra giải pháp hợp lý nhất trong tương lai.

Thứ Năm, 02/07/2015 15:23
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp