NFC trên iPhone 6 chỉ dùng được dịch vụ Apple Pay

Xác nhận với trang Cult of Mac, phát ngôn viên của Apple đã cho biết tính năng NFC vừa được trang bị trên iPhone 6 chỉ có thể sử dụng được với dịch vụ Apple Pay.

NFC trên iPhone 6 chỉ dùng được dịch vụ Apple Pay
NFC trên iPhone 6 sẽ chỉ hỗ trợ dịch vụ Apple Pay

Theo GSMArena, khi Apple công bố iPhone 6 thì hãng cũng công bố thêm một dịch vụ thanh toán trên di động mới gọi là Apple Pay, hoạt động dựa trên công nghệ NFC đi kèm với một danh sách các nhà bán lẻ, ngân hàng, đơn vị phát hành thẻ tín dụng hỗ trợ dịch vụ này.

Lúc đó, nhiều người dùng đã hy vọng rằng như thế iPhone 6 sẽ có thể kết nối với các thiết bị ngoại vị khác như loa không dây, tai nghe,... qua NFC. Tuy nhiên, hiện tại Apple đã xác nhận rằng tính năng NFC đã bị khóa và nó chỉ có thể sử dụng được với dịch vụ Apple Pay.

Apple hiện cũng từ chối cung cấp thông tin liệu trong tương lai tính năng NFC trên iPhone có được mở rộng ra, để các nhà phát triển thứ 3 khai thác hay không.

Hiện tại, theo thông tin của PC Advisor, con chip NFC dùng trên iPhone 6 là do hãng NXP sản xuất, và nó hoàn toàn có thể tương tác được với các bên thứ 3, vấn đề là chỉ do Apple đã khóa lại tính năng này.

Với thông tin nói trên, nhiều khả năng người dùng iPhone 6 tại thị trường Việt Nam cũng không thể khai thác được NFC, do dịch vụ Apple Pay chưa được hỗ trợ.

Thứ Tư, 17/09/2014 08:18
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp